Quảng cáo

Chuyên gia tư vấn cách chọn mua ô tô phù hợp đổ đèo, leo dốc

Thứ hai, 08/04/2019 15:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với những cung đường miền núi, địa hình phức tạp thì việc chọn một chiếc ô tô phù hợp để di chuyển à một quyết định khá quan trọng.

Do yêu cầu công việc, sở thích du lịch bụi, hay thậm chí là những gia đình vùng cao có điều kiện mua ô tô thì việc lựa chọn một chiếc xe phù hợp với địa hình là khá quan trọng. Anh Nguyễn Ngọc Thái, chuyên viên tại Anycar Việt Nam cho rằng, đối với dạng địa hình gồ ghề, đèo dốc, người dùng nên lựa chọn các mẫu xe có thiết kế khung gầm cao, có nhiều tính năng an toàn và đặc biệt ưu tiên dòng xe bán tải.

Ô tô đổ đèo leo dốc, Chọn mua ô tô vùng cao, mua ô tô đi vùng cao,

Theo anh Thái, với những mẫu xe gầm cao, thiết kế vị trí ghế ngồi sẽ cao hơn, mũi xe thấp và cột A dốc đứng nên xe gầm cao sẽ mang lại tầm nhìn tốt hơn cho lái xe. Nhiều lái xe đến Anycar và chia sẻ rằng, các mẫu xe gầm cao giúp họ dễ dàng xoay sở trên đường phố đông (trừ các mẫu SUV full-size). Ngoài ra, xe gầm cao phù hợp với những địa hình khó đi như các tỉnh miền núi. Khả năng nội nước tốt của dòng xe gầm cao là điều hiển nhiên nên đã thu hút được khách hàng ở các tỉnh vùng cao.

Ô tô đổ đèo leo dốc, Chọn mua ô tô vùng cao, mua ô tô đi vùng cao,

Bên cạnh đó, các trang bị an toàn hỗ trợ những cung đường đổ đèo là rất quan trọng. Các tài xế cần đặc biệt quan tâm. Điển hình như hệ thống ổn định thân xe ESC, nó giúp chiếc xe được cân bằng khi tài đánh lái vào những khúc cua gấp ở tốc độ cao. Bên cạnh đó, hệ thống khởi hành ngang dốc HAC cũng là một trang bị nên có trên một chiếc xe hay đổ đèo hoặc leo dốc.

Bởi trong quá trình lái xe, các bác tài ít nhiều sẽ đối mặt với trường hợp phải dừng và khởi hành xe giữa lưng chừng dốc. Lúc này nếu tài xế không biết cách xử lý xe sẽ bị trôi về phía sau. Chính vì vậy, hệ thống khởi hành ngang dốc HAC sẽ giúp tài xế vượt qua hoàn cảnh này một cách dễ dàng.

Một trang bị nữa cũng nên có đó là hệ thống chống trượt TRC, hệ thống này có tác dụng ngăn chặn tình trạng xe bị mất kiểm soát, văng xe do mất ma sát với mặt đường khi tăng tốc đột ngột, giúp xe giữ được tính ổn định, điều chỉnh xe đúng hướng ở điều kiện mặt đường trơn trượt, khi vào cua đường đèo dốc.

Ô tô đổ đèo leo dốc, Chọn mua ô tô vùng cao, mua ô tô đi vùng cao,

Các mẫu xe được trang bị nhiều tính năng an toàn mà giá vừa phải có thể kể đến như Mazda CX5, Hyundai Santa Fe và đặc biệt là dòng xe Subaru.- Anh Thái nhấn mạnh. Ngoài ra, những mẫu xe bán tải như Ford Ranger, Mazda BT-50 hay Nissan Navara… đều được thiết kế rất phù hợp để di chuyển trên những cung đường khó đi, đèo dốc. Các tài xế vùng cao nên ưu tiên chọn các mẫu xe này.

Author Thethao247.vn Bảo Hân / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ô tô đổ đèo leo dốc Chọn mua ô tô vùng cao mua ô tô đi vùng cao
Xem thêm
TIN NỔI BẬT