Quảng cáo

Cách nhận biết Yamaha Exciter bị sơn lại màu

Thứ hai, 29/04/2019 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Các cửa hàng xe máy nhỏ lẻ thường có chiêu trò “hô biến” chiếc Yamaha Exciter thông thường thành màu đen nhám để kiếm lợi nhuận.

Trên thị trường xe máy hiện nay đang xảy ra một vấn nạn khiến người dùng không khỏi hoang mang đó là mua xe với màu đắt tiền nhưng lại nhận được xe màu giả. Trong đó, tình trạng một số cửa hàng bán xe máy tư nhân (không uy tín) có dấu hiệu sơn lại chiếc Exciter RC hoặc GP và hô biến thành màu đen nhám đang khiến cộng đồng sử dụng mẫu xe côn tay này xôn xao.

Yamaha Exciter sơn lại màu, Yamaha Exciter, cách nhận biết Yamaha Exciter sơn lại màu,

Anh Hiếu - một khách hàng từng mua phải một chiếc xe Exciter đen nhám tại một cửa hàng xe máy tư nhân cho biết, do tin tưởng cửa hàng nên anh đã không kiểm tra kỹ xe khi mua. Sau vài tháng sử dụng, anh phát hiện màu sơn của chiếc xe trên bị bong tróc, xuống cấp nhanh chóng, lộ rõ lớp sơn dưới là màu trắng đỏ của Exciter RC. Điều đáng buồn là anh đã làm mất giấy kiểm tra chất lượng xuất xưởng và cửa hàng bán xe máy tư nhân nơi anh mua không hề chịu trách nhiệm về việc này.

Trong khi đó, khá nhiều người phản ánh rằng do Exciter đen nhám luôn là màu được ưa chuộng và đắt tiền nhất nên nhiều cửa hàng xe máy đã tháo vỏ nguyên bản của chiếc xe để bán lẻ với giá cao, sau đó sơn lại một bộ vỏ khác khoác lên chiếc Exciter đen nhám nhằm qua mắt người dùng. Với thủ thuật tinh vi này, không ít người dùng đã mua phải một chiếc Exciter đen nhám nhưng lại không phải đen nhám, bởi kể cả bạn có so số khung trong giấy chứng nhận xuất xưởng thì nó vẫn trùng với số khung trên xe.

Yamaha Exciter sơn lại màu, Yamaha Exciter, cách nhận biết Yamaha Exciter sơn lại màu,

Như vậy, để tránh mua phải một chiếc Exciter đen nhám “hàng nhái”, các bạn nên đến các đại lý Yamaha 3S để mua xe để đảm bảo chất lượng chứ không nên mua ở các cửa hàng xe máy tư nhân thiếu uy tín. Thứ hai, trước khi mua xe bạn cần kiểm tra kỹ giấy kiểm tra chất lượng xuất xưởng là màu gì và số khung bao nhiêu rồi so với chiếc Exciter bạn vừa mua.

Thứ ba, nếu đã mua chiếc Exciter đen nhám tại một cửa hàng tư nhân, bạn cần kiểm tra bằng cách dùng tay xoa lên phần màu đen nhám. Nếu là chiếc Exciter đen nhám chuẩn thì phần nhám với những hạt cát li ti sẽ mịn, không ráp tay; nếu xe đã bị sơn lại thì phần nhám sẽ sần hơn, dùng tay miết mạnh sẽ ra màu đen.

Ngoài ra, Yamaha còn có một phần mềm miễn phí đó là YAMAHA PartsCatalogue VNM trên các hệ điều hành Androi, IOS. Phần mềm khá hữu ích và tiện lợi cho việc kiểm tra số khung, dò mã phụ tùng…

Author Thethao247.vn Bảo Hân / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Yamaha Exciter sơn lại màu Yamaha Exciter cách nhận biết Yamaha Exciter sơn lại màu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT