Quảng cáo

Cách hạ nhiệt ô tô nhanh chóng khi đỗ xe ngoài trời nắng

Thứ tư, 24/04/2019 14:58 PM (GMT+7)
A A+

Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn hạ nhiệt chiếc ô tô một cách nhanh chóng nhất khi đỗ ngoài trời nắng.

Hạ cửa kính – bật quạt – bật điều hòa

Nếu bạn không vội vàng, hãy nổ máy chiếc xe, hạ cửa kính và bật quạt ở mức cao nhất vài phút để đẩy hơi nóng ra ngoài.

Cách hạ nhiệt ô tô, hạ nhiệt ô tô khi đỗ xe ngoài trời, hạ nhiệt ô tô mùa nóng,

Sau đó bạn hãy đóng cửa kính lại và bật điều hòa trước khi sử dụng xe trong thời gian ngắn là nhiệt độ bên trong xe sẽ nguội bớt. Tuy nhiên, cách này tương đối tiêu tốn nhiên liệu.

Đóng mở cửa xe

Có một cách tương đối đơn giản mà tài xế có thể sử dụng với những chiếc xe để dưới trời nắng trong thời gian ngắn và có nhiệt độ không quá cao là đóng mở cửa xe. Đầu tiên, bạn hãy hạ cửa kính ở ghế hành khách phía trước xe, sau đó đóng mở cửa ghế lái 5 - 10 lần hoặc nhiều hơn đến khi nào bạn cảm thấy dễ chịu khi ngồi trên xe.

Cách hạ nhiệt ô tô, hạ nhiệt ô tô khi đỗ xe ngoài trời, hạ nhiệt ô tô mùa nóng,

Bằng thao tác này, không khí trong xe sẽ được làm mới hoàn toàn, nhanh chóng làm nguội các chi tiết trong xe và đẩy hết khí độc ra ngoài. Nhiệt độ bên trong xe sau khi thực hiện việc đóng mở cửa sẽ giảm khoảng từ 10 - 15 độ.

Lưu ý: Bạn chỉ cần thao tác đóng cửa ghế lái một cách nhẹ nhàng như khi bạn sử dụng xe để không làm hỏng cửa xe.

Chạy xe và bật điều hòa chế độ "MAX A/C"

Hầu hết các mẫu ô tô hiện nay đều được trang tính năng phát huy sức mạnh tối đa của điều hòa trong xe, đó là nút "MAX A/C". Do đó, bạn có thể chạy xe và vừa bật tính năng "MAX A/C" để có thể vừa làm mát bằng điều hòa và vừa làm máy bằng gió trời khi di chuyển xe.

Cách hạ nhiệt ô tô, hạ nhiệt ô tô khi đỗ xe ngoài trời, hạ nhiệt ô tô mùa nóng,

Với phương pháp này, bạn sẽ giảm được khoảng 15 độ trong 10 phút chạy xe, nhanh hơn nhiều so với việc bạn bật chế độ "MAX A/C" và ngồi chờ. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý, không nên sử dụng chết độ "MAX A/C" quá lâu để tránh những tổn hại về lâu dài cho điều hòa trên xe.

Sử dụng đồ chơi hạ nhiệt

Hiện nay trên thị trường đã có bán một số đồ chơi “giải nhiệt’ cho ô tô, trong đó đáng chú ý có loại quạt hút mùi – điều hòa không khí chạy pin hoặc năng lượng mặt trời.

Cách hạ nhiệt ô tô, hạ nhiệt ô tô khi đỗ xe ngoài trời, hạ nhiệt ô tô mùa nóng,

Sản phẩm có sẵn tại nhiều cửa hàng đồ chơi ô tô với giá từ 130.000 đến 180.000 đồng. Đây là thiết bị gắn ở kẹp giữa kính cửa sổ ô tô và vách trần xe. Hoạt động của nó khá giống quạt thông gió trong nhà bếp khi luân chuyển, thổi không khí trong xe ra bên ngoài.

Tuy nhiên, do loại quạt này tạo ra khe hở giữa kính cửa sổ và mép trần xe (dù đã được che bằng gioăng cao su lắp thêm) nên người sử dụng cần lưu ý về mức độ an toàn trộm cắp do người bên ngoài có thể tác động vào bên trong.

>>Xem thêm:Kính lái ô tô bị mờ và mẹo xử lý tức thì

Author Thethao247.vn Bảo Hân / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cách hạ nhiệt ô tô hạ nhiệt ô tô khi đỗ xe ngoài trời hạ nhiệt ô tô mùa nóng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo