Quảng cáo

Bộ trưởng GTVT đề xuất quy định mất bằng lái xe phải thi lại

Thứ năm, 07/03/2019 11:11 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Bộ trưởng GTVT vừa đề xuất quy định những người mất bằng lái xe phải thi lại để tránh tình trạng lợi dụng việc này xin thêm bằng thứ 2, thậm chí bằng thứ 3.

Sáng 6/3, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể dự phiên giải trình tại Ủy ban Tư pháp của Quốc hội về tình hình vi phạm pháp luật và tội phạm xâm phạm ATGT đường bộ, đường sắt trong các năm 2017, 2018, đầu năm 2019 và giải pháp trong thời gian tới.

Mất bằng lái xe phải thi lại, Mất bằng lái xe, Bộ trưởng GTVT,

Liên quan đến công tác đào tạo sát hạch lái xe, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, cuối năm 2018, Bộ đã tham mưu cho Chính phủ ban hành Nghị định 138 về trách nhiệm của các cơ sở đào tạo cấp giấy phép lái xe.

"Tôi đang đề xuất với bài thi thực hành sa hình, trường hợp học viên phạm lỗi vượt đèn đỏ báo hiệu đường sắt hay phạm lỗi khi xe qua đường đèo thì giám khảo cho rớt ngay, vì những lỗi đó nếu trong thực tế có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Theo số liệu chúng tôi nắm được từ các cơ sở đào tạo, 100 người thi thì chỉ xét 58% trúng tuyển, còn hơn 40% phải thi lại lần 2, lần 3”.

Mất bằng lái xe phải thi lại, Mất bằng lái xe, Bộ trưởng GTVT,

Chúng tôi cũng đề xuất phương án ai mất bằng lái xe sẽ phải thi lại toàn bộ để tránh tình trạng nêu lý do xin đổi. Có những trường hợp vi phạm ở miền núi, ở chỗ chúng ta không quản lý được, họ lại lợi dụng để có thêm bằng lái thứ 2, thứ 3 để hoạt động kinh doanh", Bộ trưởng cho hay.

Trước đó, Bộ GTVT đã có Thông tư số 46/2012/TT-BGTVT ngày 7/11/2012 của Bộ Giao thông vận tải quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ, đặc biệt qui định rõ ràng về các trường hợp người bị mất giấy phép lái xe được cấp lại. Các qui định tại thông tư 46 được cho là khá chặt chẽ, phù hợp.

Author Thethao247.vn Bảo Hân / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mất bằng lái xe phải thi lại Mất bằng lái xe Bộ trưởng GTVT
Xem thêm
TIN NỔI BẬT