Quảng cáo

5 mẫu ô tô thông minh sẽ lăn bánh từ năm 2020

Thứ hai, 17/02/2020 17:38 PM (GMT+7)
A A+

Rất nhiều mẫu ô tô thông minh, áp dụng công nghệ tự lái sẽ bắt đầu được thương mại hóa từ năm 2020.

Volvo 360C

Hãng xe đến từ Gothenburg, Thụy Điển, cho biết, mẫu xe concept tự lái Volvo 360C chính là một khoang cabin hạng nhất, đưa hành khách nhanh chóng tới địa điểm mong muốn mà không cần phải mất thời gian ở khâu kiểm soát an ninh hay xếp hàng và chờ đợi.

o to thong minh

Với một chiếc giường tiện nghi, thoải mái như ghế ngồi hạng thương gia trên máy bay, Volvo tin rằng chiếc xe có thể thay thế những chuyến bay có quãng đường lên tới 400 km, dự kiến xe sẽ được ra mắt vào năm 2021.

Suzuki Hanare

Mẫu xe hơi mới tự hành Suzuki Hanare có thể là điều hấp dẫn đối với những người lái xe mệt mỏi với việc đi lại hàng ngày hoặc với những người muốn xe tự đưa mình về nhà sau khi uống say.

o to thong minh

Tuy nhiên, thực tế là công nghệ như vậy vẫn còn mất hàng chục năm nữa mới khả thi. Trước đây, các nhà sản xuất ô tô đã dự đoán xe tự hành hoàn toàn sẽ có mặt tại các showroom vào năm 2020 hoặc không lâu sau đó. Mặc dù vậy, các hãng xe lớn đã phải lùi dự báo khi gặp phải vấn đề trong quá trình thử nghiệm xe tự hành.

Toyota LQ

LQ concept là phiên bản nâng cấp của Concept-i từng ra mắt năm 2017, xe tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo AI (Artificial Intelligence), tự học hỏi và xây dựng mối tương tác, đáp ứng các sở thích và nhu cầu cá nhân của người sử dụng.

o to thong minh

LQ trang bị các công nghệ lái tự động cấp độ 4, và hệ thống đỗ xe tự động được Toyota phát triển cùng Panasonic. Công nghệ đỗ xe tự động sử dụng nhiều camera, sonar và radar, bản đồ 2D, kết nối với camera ở các bãi đỗ xe và trung tâm điều khiển giúp chiếc xe tự lái giữa các điểm đón-trả.

Những công nghệ khác trên LQ gồm màn hình HUD thực tế ảo giúp cảnh báo làn đường, tín hiệu giao thông, và hướng dẫn đường đi được hiển thị bằng hình ảnh 3D.

Toyota i-ROAD

Toyota i-ROAD sử dụng động cơ điện, người lái khi chạy ở vận tốc ổn định 30km/h có thể di chuyển được quãng đường xấp xỉ 50km trong một lần sạc. i-ROAD được trang bị công nghệ “Active Lean” giúp xe tự cân bằng khi vào cua hoặc đi vào trên địa hình xấu, mang lại trải nghiệm lái hoàn toàn khác biệt so với khi lái một chiếc ô tô hay xe máy thông thường.

o to thong minh

Toyota i- ROAD trang bị động cơ điện với công suất 5 mã lực, trong khi ắc-quy chỉ đủ năng lượng cho phép chạy khoảng 48 km trước khi phải sạc tiếp (tốc độ trung bình duy trì 30 km/h). Tốc độ tối đa tại Nhật của i-ROAD là 60 km/h.

Toyota Ultra-Compact BEV

Toyota Ultra-compact BEV được thiết kế với mục tiêu cung cấp khả năng di chuyển trong khoảng cách ngắn đồng thời hạn chế tác động đến môi trường, mẫu BEV siêu nhỏ gọn này đã sẵn sàng đi vào sản xuất để phục vụ cho một xã hội ngày càng già hóa như Nhật Bản, hướng tới việc "mang lại sự tự do di chuyển cho mọi người ở mọi lứa tuổi".

o to thong minh

Chỉ sau mỗi lần sạc pin, xe điện này có thể di chuyển trong phạm vi 100 km, đạt vận tốc tối đa 60 km/giờ. Ngoài ra, Ultra Compact BEV có bán kính quay đầu cực ngắn, điều này tạo lợi thế vượt trội khi di chuyển trên các đường phố chật hẹp.

>>Xem thêm: Top 5 mẫu SUV đáng mua tầm giá 1 – 1,5 tỷ đồng: VinFast Lux góp mặt

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ô tô thông minh xe hơi thông minh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT