Tin đồn nhà mạng "cấm cửa" Twitch TV, game thủ Việt Nam khỏi xem stream quốc tế?

Thứ năm, 08/11/2018 11:09 AM (GMT+7)
A A+

Nền tảng chơi game, xem game nổi tiếng thế giới twitch này đã bị chặn tại Việt Nam mà không rõ lý do.

Với những ai hay chơi game, đặc biệt là những trò chơi ở dạng eSports (thể thao điện tử), thì phần lớn đều đã nghe qua hoặc thường xuyên theo dõi Twitch TV - trang web truyền tải video game trực tuyến lớn nhất thế giới. Đây là nơi người xem không chỉ có thể xem những streamer quốc tế hàng đầu như Shroud, Ninja, v.v... mà còn có thể trực tiếp chứng kiến những giải đấu esport đỉnh cao trên khắp thế giới.

Thế nhưng, bất ngờ vào cuối tuần vừa qua, trang web truyền tải video game trực tuyến lớn nhất thế giới này đã bị chặn tại Việt Nam mà không rõ lý do. Rất nhiều game thủ dùng mạng của một công ty cung cấp mạng lớn tại Việt Nam đã không thể truy cập vào trang Twitch này trên tất cả các nền tảng cả trên Web, phần mềm dành cho PC hay trên di động.

Điều này đã khiến cho các game thủ hết sức "khó chịu" vì họ bỏ lỡ và không thể theo dõi những giải đấu eSports này. Nếu chỉ xem các giải đấu trong nước, họ có thể tìm đến 1 số nền tảng nhỏ hơn và vẫn có thể xem được thoải mái. Tuy nhiên đây cũng là giải pháp ltrước mắt, bởi vì khá nhiều giải đấu lớn chỉ được phát sóng trực tiếp trên Twitch mà thôi.

Gần đây, trên các mạng xã hội đã bất ngờ lưu truyền hbức ảnh chưa rõ nguồn gốc về việc 1 số trang web lớn về streaming đã bị cấm tại Việt Nam. chúng ta có thể nhận ra hầu hết những cái tên này đều liên quan tới phát sóng trực tiếp bóng đá không có bản quyền, nên việc bị cấm là xứng đáng. Tuy nhiên, nền tảng web truyền tải video game trực tuyến lớn nhất thế giới Twitch TV cũng có mặt trong danh sách này. Đây là động thái khá bất ngờ, bởi vì hầu hết những kênh phát lậu bóng đá trên nền tảng cũng sẽ nhanh chóng bị ban, do chính sách của Twitch từ lâu đã cấm sạch những kẻ phát sóng không bản quyền.

Hiện tại, game thủ không xem được trên Twitch chỉ còn biết kêu trời trước hành động cấm cửa Twitch của các nhà mạng Việt. Một số game thủ đã cho giải pháp chỉnh sửa DNS hay thay đổi 1 số thông tin khác để có thể sử dụng tạm thời. Tuy nhiên, thứ mà chúng ta mong muốn nhất lúc này chính là việc Twitch được thả, bởi dù sao thì nền tảng này cũng là chỉ phục vụ game thủ chơi và xem stream game chứ không liên quan gì mấy đến chuyện bản quyền bóng đá cả.

>>>những Skins ''độc nhất vô nhị'' sẽ trao tay các hot Steamer trên Twitch

Author Thethao247.vn Chí Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Twitch TV Bóng Đá Streamer Streaming Esports THỂ THAO ĐIỆN TỬ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT