Sự thật game thủ Liên Quân Mobile Việt sẽ không phải mua tướng với giá 1,8 triệu đồng nữa?

Thứ ba, 20/11/2018 15:30 PM (GMT+7)
A A+

Thời gian qua, cộng đồng Liên Quân Mobile đang rộ lên thông tin Garena ngừng bán tướng trong Kho Báu.

Trong Liên Quân Mobile thì Kho Báu là loại Shop cao cấp nhất, để mua vật phẩm trong Kho Báu này thì người chơi phải sở hữu từ 1 - 2 viên Đá Quý, mà để sở hữu 1 viên Đá Quý thì họ phải quay Vòng Quay Kho Báu tới 151 lần nếu như quá "đen đủi". Điều kiện để quay 151 lần sẽ là 151 vé quay, tương đương với hơn 3775 Quân Huy, số tiền mà game thủ phải nạp để có được lượng Quân Huy này cũng vào khoảng 1,8 triệu đồng.

Nhưng phần đông game thủ Liên Quân Mobile chẳng mấy ai chấp nhận bỏ tiền ra như vậy chỉ để mua về 1 tướng đấu sĩ cả. Họ có thể chuyển sang server MSP cũng của Garena hoặc cụm server của Tencent để mua chúng bằng vàng ngay trong ngày đầu tiên được mở bán.

Rõ ràng, bộ phận điều hành game cần phải có những toan tính lại trong việc thương mại hóa vật phẩm. Cách đây ít ngày, nhiều luồng thông tin đề cập tới việc "chủ trương của Tencent là ngừng bán tướng bằng Đá Quý" hay "Garena sẽ không nhốt tướng vào Kho Báu" được cộng đồng bàn luận rất nhiều. Đa số người chơi ủng hộ cách làm này vì họ muốn được sở hữu tướng với giá "chấp nhận được". Nhưng thực tế thì sao?

Thực tế thì trường hợp Garena ngừng nhốt tướng trong Shop Đá Quý, hay nói rõ hơn là họ sẽ không bán tướng với giá 1,8 triệu đồng nữa hiển nhiên là điều đúng đắn. Vì trải qua nhiều tháng trời, với lối chơi cày cuốc cực "trâu" của game thủ Việt thì cơ hội để "nông dân" sở hữu Đá Quý "free" ngày càng lớn. Cứ thông qua mỗi chuỗi sự kiện, họ dễ dàng kiếm được từ 3 - 4 vé quay. Chưa kể tới mỗi tuần cày Ruby cũng mua được 1 - 2 vé quay nữa. Thử hỏi sau tầm 1 năm, thì Độ May Mắn của họ cũng ở mức khá cao, thậm chí là gần chạm tới mốc 150 để chắc chắn sở hữu Đá Quý.

Nếu vẫn cố bán tướng bằng Đá Quý thì Garena sẽ đối diện với việc sẽ phải tặng free 1 tướng sát thủ/ đấu sĩ cho cộng đồng. Ngược lại, nếu bán thẳng tướng bằng Quân Huy với giá tầm 300 - 400 nghìn đồng hoặc đưa tướng vào Sổ Sứ Mệnh thì cũng "thu về" của người chơi khoảng 500 - 600 nghìn một cách dễ dàng.

Số tiền vài trăm nghìn đồng cho 1 vật phẩm của 1 tựa game mobile MOBA đã 2 năm tuổi cũng là con số chấp nhận được. Cần nói thêm, sau 2 năm chơi thì mỗi game thủ Liên Quân Mobile dù không nạp thẻ cũng có sở hữu kho tướng gồm tầm 30 cái tên là điều không có gì ngạc nhiên. Khi ấy, họ sẽ nhận thấy chúng là quá đủ để họ chơi và không có lý do gì mà họ cần chi gấp 1,8 triệu đồng để mua tướng mới có độ khó cao.

Hiện tại, server Việt Nam là khu vực Arena of Valor duy nhất trên thế giới bán tướng với giá "cắt cổ". Việc game thủ tập trung cày vàng mua tướng trong Kho Báu cũng vì cái giá 1 viên Đá Quý là quá khó chấp nhận.

>>>Hướng dẫn nhận 8 trang phục vĩnh viễn mừng sinh nhật Liên Quân Mobile vào ngày 25/11

Author Thethao247.vn Chí Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LIÊN QUÂN MOBILE GAME MOBA GAME MOBILE GAME CHIẾN THUẬT TENCENT GARENA LQM
Xem thêm
TIN NỔI BẬT