Dàn tuyển thủ đã từng nổi nhất CKTG giờ ra sao?

Thứ sáu, 05/10/2018 12:03 PM (GMT+7)
A A+

CKTG 2018 đã không còn nhộn nhịp như mọi năm khi thiếu đi SKT khi mà những cựu vô địch thế giới chỉ còn góp mặt đúng 2 cái tên tại CKTG năm nay.

Trong 3 mùa giải vừa qua thì những cái tên Faker, Bang, Wofl, Blank đã quá quen thuộc, chỉ trừ Blank thì 3 người còn lại đã giành 2 chức vô địch ở các mùa giải liên tiếp năm 2015 và 2016.

Đến năm 2016 Blank mới góp mặt và đăng quang vô địch cùng đội tuyể SKT, còn năm 2015 thì anh phải nhường suất tham dự cho Easyhoon. Riêng với Faker, anh vẫn đang là tuyển thủ sở hữu nhiều chức Vô địch nhất còn đang thi đấu với 3 chiếc cup (2013, 2015, 2016).


Bengi và Poohmandu: Cùng với Faker, "Thần rừng" Bengi chính là những cái tên khuấy đảo thế giới trong vai trò tuyển thủ chuyên nghiệp của SKT giành 3 chức vô địch. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, anh đã giải nghệ và không can thiệp vào chiến thuật của đội mà thay vào đó là chăm sóc cho các tuyển thủ cũng như mọi trường làm việc.

Trong khi đó, Poohmandu đã chơi trong màu áo của SKT và là một trong 5 tuyển thủ đầu tiên trở thành nhà vô địch vào năm 2013. Anh cùng với Xạ thủ Piglet đã từng tạo nên một bộ đôi Đường Dưới bất bại và mở ra thời kỳ huy hoàng của đội tuyển này. Cũng giống như Bengi, Poomandu đã giải nghệ và trở thành một trong những HLV của SKT.


Với việc SKT không được tham dự CKTG 2018 sau khi thất bại tại Vòng loại khu vực Hàn Quốc trước Gen.G Esports, đây là một tin buồn cho 6 người đồng đội và toàn thể những người mong chờ SKT.

Bên cạnh đấy thì những cựu tuyển thủ của SKT sau khi rời đi cũng ngày càng phai nhạt đến đáng sợ, dường như chẳng còn ai nhắc về họ.

Easyhoon: Tuyển thủ đã từng được so sánh ngang hàng không kém cạnh Faker ở thời đỉnh cao, nhà cựu vô địch thế giới 2015 giờ đây đang phải vất vả trong cuộc chiến trụ hạng LPL cùng Vici Gaming, thậm chí còn không có được suất thi đấu chính thức trong đội tuyển bét bảng của Trung Quốc. Đây quả là một điều đáng tiếc đối với Easyhoon.

Marin: cũng như Easyhoon và Faker anh được đánh giá là tuyển thủ hạng nhất ở Đường Trên mà SKT từng sở hữu. Tuy nhiên, sau chức vô địch 2015 anh lại lựa chọn rời khỏi mái nhà SKT để tìm nhưng sự phát triển ở giải đấu LPL.

Bên cạnh những tin tức nâng đỡ cho Marin thì so với trước sự nghiệp của Marin tụt dốc rõ rệt. Thậm chí anh và những người đồng đội đã tuột mất tấm vé tham dự CKTG 2018


Duke: đã được chọn ngay sau khi Marin rời SKT, năm 2015 Duke đã hủy diệt mọi đối thủ và làm nên tên tuổi của anh. Duke chàng tuyển thủ Đường trên sở hữu lối chơi hoàn toàn trái ngược với phong cách hổ báo của Marin, dường như không được nhiều fan hâm mộ SKT chú ý. Nhưng với Duke, Đường trên của SKT luôn bất khả xâm phạm và chức Vô địch CKTG 2016 cũng phần nào chứng minh được năng lực của tuyển thủ này.

Chỉ sau 1 mùa giải, Duke ra đi để lại khoảng trống cực lớn khi những người thay thế như Huni, Untara hay Thal... không bao giờ có được sự ổn định cần thiết. Và trong khi những đồng đội cũ phải trở thành khán giả bất đắc dĩ, thì Duke cũng là một trong những người cũ hiếm hoi của SKT tham dự CKTG 2018.

Impact: Trong thời gian ở SKT impact cũng không thể hiện được nhiều. Sau thất bại ở mùa giải 2014, anh đã buộc phải rời bỏ màu áo SKT và phiêu dạt tới một số đội tuyển "vô danh" tại Bắc Mĩ như NRG Esports hay Team Inpulse.

Mãi tới giai đoạn mùa giải 2017, khi anh gia nhập Cloud 9 thì sự nghiệp của Impact mới bắt đầu có dấu hiệu khởi sắc, giúp đội tuyển này góp mặt tại CKTG mùa 7 và lọt vào tới Tứ kết. Sau đó, Impact gia nhập Team Liquid, giành 2 chức vô địch Bắc Mĩ và tiếp tục góp mặt tại CKTG năm nay.

Piglet: Piglet là người có sự nghiệp lận đận nhất trong những người đã từng chơi cho SKT. Anh chính là cái tên bị người hâm mộ chỉ trích và quy kết trách nhiệm nặng nhất bởi thất bại của SKT trong mùa giải 2014.

Sau khi rời SKT thì Piglet được Team Liquid gia hạn hợp đồng vào cuối tháng 11 vừa qua. Anh từng thi đấu cho Team Liquid trong vòng 3 năm sau khi rời SK Telecom T1, tuy nhiên không thu được quá nhiều thành công. Liquid đã quyết định chia tay Piglet.

Trôi dạt sang Bắc Mĩ, sự nghiệp của tuyển thủ lừng danh một thời cũng không khá khẩm hơn, khi những đội tuyển mà anh đầu quân đều không có được thành tích tốt. Ở thời điểm hiện tại, Piglet đang thi đấu trong màu áo của Clutch Gaming - Một đội tuyển không có nhiều tên tuổi tại Bắc Mĩ.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi, Thethao247esports sẽ luôn cập nhật tin tức mới nhất về LMHT. Tham gia cộng đồng Game thủ 247 TẠI ĐÂY.

>>>Huy hiệu Rank mùa 9 chưa xuất hiện đã bị "tẩy chay"

>>>Top 11 vị tướng thống trị meta CKTG 2018

Author Thethao247.vn Hn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT