Chơi PUBG trên card đồ họa AMD có thể bị ban không lý do

Thứ năm, 08/11/2018 21:13 PM (GMT+7)
A A+

Sau đợt update #23 của PUBG, một số người dùng trên Reddit đã phàn nàn rằng họ bị ban không lý do. Những người bị ban oan lần này là đều sử dụng card đồ họa AMD driver 18.9.1

Một vụ việc đang gây xông xao cộng đồng PUBG trên Reddit, đặc biệt là những người sử dụng card đồ họa AMD. CỤ thể những người chơi này bị PUBG ban không rõ lý do dù họ không hề sử dụng hack/cheat hay các phần mềm gian lận nào cả.

Rất may mắn, những con người tận tâm trên Reddit đã tìm ra nguyên nhân sự việc: Bản driver 18.9.1 card đồ họa AMD tháng 09/2018. Sau update #23 này, những ai đang sử dụng card đồ họa AMD driver 18.9.1 sẽ có nguy cơ bị ăn ban vô cớ, có lẽ là do thuật toán tìm hack/cheat của Bluehole hiểu lầm Driver 18.9.1 của AMD là một phần mềm gian lận nên đã ban những tài khoản này.

Tình hình đã được thông báo với nhà phát hành và sẽ sớm được khắc phục. Những ai bị ban nhầm sẽ nhanh chóng được gỡ ban, hoặc bạn cũng có thể tự gửi ticket đến PUBG support để được hỗ trợ nhanh hơn.

Giải pháp tạm thời hiện này là nếu đang dùng card đồ họa AMD driver 18.9.1 thì hãy cài lại bản trước đó hoặc update ngay lên bản mới nhất nếu được. Tốt hơn nữa sử dụng card Nvidia mà chơi hoặc ghê hơn là nghỉ game một thời gian để tránh bị ban oan uổng.

Các bạn đã bị ban nhầm hãy kiên nhẫn chờ đợi để được gỡ ban nhé.

Link tham khảo trên Reddit:

https://www.reddit.com/r/PUBATTLEGROUNDS

Author Thethao247.vn Hn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
PUBG bản cập nhật mới #23
Xem thêm
TIN NỔI BẬT