Riot Games: Văn hóa làm việc và vết xe đổ mang tên Riot

Thứ năm, 04/10/2018 11:02 AM (GMT+7)
A A+

Câu chuyện của Riot Games là một bài học cho doanh nghiệp Việt về việc xây dựng một văn hóa minh bạch, trách nhiệm và chính trực.

Riot Games, hiện là tên tuổi hàng top ngành game trực tuyến, với số lượng người chơi 100 triệu người/tháng & doanh thu $2 tỷ/năm. Không một ai có thể phủ nhận sự thành công của môn thể thao điện tử 8 năm tuổi góp mặt tại kỳ Asian Games 18 vừa qua.

Trong lúc người viết đang gửi những dòng này tới độc giả theo dõi thì ngoài kia, giải đấu Liên Minh Huyền Thoại lớn nhất hành tinh vẫn diễn ra hết sức sôi nổi.

Câu chuyện của Riot Games


Riot Games, nhà phát hành game League of Legends (Liên Minh Huyền Thoại) đình đám, đang đối diện với một cuộc khủng hoảng văn hóa doanh nghiệp chưa từng có. Riot Games bị cáo buộc là có văn hóa doanh nghiệp toxic (tạm dịch: văn hóa độc hại).

Nói toxic là vì thứ văn hóa này dung dưỡng cho việc coi thường và phân biệt nữ giới - một điều không bao giờ được cảm thông trong xã hội hiện đại.

Đỉnh cao của cuộc khủng hoảng là sự ra đi của nhiều họa sĩ và nhà phát triển game tài năng của Riot Games. Trong đó, không chỉ có phụ nữ, mà những người đàn ông có lương tri cũng chọn cách ra đi.

“Những hành vi thiếu chuẩn mực, không phù hợp với môi trường làm việc liên tục diễn ra trước mắt tôi, khiến tôi không thể chịu nổi sau một thời gian làm việc”, Barry Hawkins, cựu Giám đốc phát triển trò chơi của Riot Games, nhận xét.

“Văn hóa làm việc phân biệt phụ nữ, dung tục, mục rữa từ CEO đến nhân viên” là một bình luận khác về Riot Games trên Glassdoor, trang web chuyên bình phẩm về chất lượng công việc.

Ban đầu liên tục phủ nhận các cáo buộc, nhưng trước quá nhiều chia sẻ về những trải nghiệm tồi tệ từ những nhân viên đã từng gắn bó với mình, Riot Games cuối cùng cũng thừa nhận văn hóa kỳ thị nữ giới là có thật ở Công ty.

Thông cáo tháng 8.2018 viết: “Đến các Rioters, nhà thầu và những ai đã từng là Rioters và đối tác của chúng tôi, chúng tôi xin lỗi. Chúng tôi xin lỗi vì chúng tôi đã không làm được những gì các bạn mong đợi.

Chúng tôi cũng rất hối hận vì suốt một thời gian dài không thể khắc phục được nhược điểm này… Chúng tôi hiểu mình đã mất đi lòng tin của các Rioters và việc xây dựng lại lòng tin là chìa khóa để các bạn cảm thấy an toàn và trao quyền để nêu chính kiến”

Cô đọng sau tất cả những sai lầm của Riot Games là họ đã thiếu tôn trọng với những người đã từng cống hiến cho doanh nghiệp.

Cách sống thiếu tử tế của họ với người phụ nữ khiến doanh nghiệp đánh mất niềm tin của game thủ, nhân viên, đối tác và cả thị trường. Riot Games hiện là tên tuổi hàng top ngành game trực tuyến, với số lượng người chơi ước lượng 100 triệu người/tháng và doanh thu 2 tỉ USD/năm.

Thethao247esports sẽ liên tục cập nhật những tin tức mới nhất đến độc giả.

Tham gia cộng đồng Game thủ 247 TẠI ĐÂY.

>>> [Cập nhật] Kết quả và lịch thi đấu CKTG 2018

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Riot Games nhà phát hành LOL Văn hóa tại Riots LOL LMHT Liên Minh Huyền Thoại League of legends Riot Games: Văn hóa làm việc và vết xe đổ mang tên Riot CKTG 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT