Philippines tổ chức giải đấu DOTA2 với tiêu chí "đẩy lùi ma túy"

Thứ hai, 19/11/2018 13:50 PM (GMT+7)
A A+

Philippines mới đây đã tổ chức giải đấu "Dota2 đẩy lùi ma túy" khuyến khích người dân tham gia.

Ở nước Philippines, tệ nạn ma túy đang là vấn nạn đau đầu và nhức nhối của đất nước. Sau nhiều biện pháp xử lí cứng rắn của đất nước được đề ra mà gần như không có một chút chuyển biến gì, mới đây chính quyền tỉnh Camarines Norte đã bất ngờ tổ chức giải đấu Dota2 cho những game thủ ở lứa tuổi thanh thiếu niên nước nhà với tiêu chí "nói không với ma túy và chơi game để đầy lùi ma túy"


Giải đấu được mang tên Dota Konta Droga được dịch là "nói không với ma túy" cam kết với người chơi rằng sẽ trở thành một sân chơi lành mạnh và hấp dẫn cho lứa tuổi thanh thiếu thiên của nước nhà. Giải đấu này sinh ra nhằm giúp gợi lại cho những thanh niên một đam mê mãnh liệt với các dòng game đặc biệt là Dota2 nhằm giúp những game thủ tránh xa tệ nạn ma túy đang hoành hành tại nước này. Cùng song song với giải đấu, sẽ có hội chợ việc làm dành cho nhiều người thất nghiệp, giúp cho những người tham dự có cơ hội có được những công việc ổn định hay chỉ là những công việc lành mạnh phù hợp với mục đích trên hết vẫn là đánh mạnh tới tư tưởng của giới trẻ, giúp họ tránh xa khỏi lối sống nghiện ngập.

Với tổng giá trị giải thưởng lên tới 466 triệu đồng. Giải đấu này được tổ chức không khác gì một giải đấu chuyên nghiệp, cũng có màn 5vs5, 1vs1 hay thậm chí là những màn cosplay các hero ở trong Dota2, và quy tắc cũng như điều lệ của giải đấu khá là nghiêm ngặt. "I'm responsible gamer" chính là hashtag của giải đấu, và ban tổ chức cũng quy định các team tham dự không được sử dụng những ngôn từ tục tĩu, mang tính xúc phạm tới danh dự người khác như drama "ching chong" đình đám thời gian gần đây.


Giải đấu được diễn ra trong 3 ngày từ 14/12 -> 16/12 tại trung tâm Thể thao Agro ở Daet, tỉnh Camarines Norte. Đây là động thái vô cùng bất ngờ bởi thời gian ngắn trước kia, giới chức Phillipines còn cho rằng DOTA 2 là một tựa game có thể gây hại cho cộng đồng và thượng nghị sĩ Bethsaida Lopez nước này còn kêu gọi cấm trò chơi này tại quốc gia Đông Nam Á.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
dota2 giai đấu Philippines ma túy tin tức hero drama thoi gian giai dau dia diem thi dau
Xem thêm
TIN NỔI BẬT