Hướng dẫn người chơi cách di chuyển trong CSGO để trở nên chuyên nghiệp

Thứ ba, 06/11/2018 18:00 PM (GMT+7)
A A+

Có thể các bạn đã biết cách để có thể aim, spray và cách đặt tâm trong CSGO, nhưng có lẽ với nhiều game thủ mà nói thì việc di chuyển có lẽ là chưa biết nhiều về công dụng cũng như là việc di chuyển sao cho đúng.

Nội dung chính

Cho dù người chơi chưa từng chơi hay mới chỉ trải nghiệm 5 đên 10 phút trong game CS:GO và có ý định chơi CS:GO lâu dài thì việc di chuyển có lẽ là cần thiết ở trong CSGO.

Việc di chuyển trong CSGO nghe có vẻ dễ nhưng để thuần thục được việc di chuyển trong CS:GO cũng mất một khoảng thời gian dài của người chơi. Ví dụ như động tác “nhá” trong CS:GO khi sử dụng hai phím A-D để di chuyển sang ngang, đây là một trong những kỹ thuật di chuyển quan trọng bậc nhất trong CS:GO bởi nó không chỉ giúp người chơi có thể phát hiện ra số lượng địch mà còn có thể tránh dính sát thương từ đối phương nữa. Nhưng những kỹ thuật cao này trong thời gian chơi, luyện tập người chơi sẽ dần dần tích lũy và hiểu rõ hơn.

Di chuyển trong CS:GO được chia làm 5 trạng thái: Đứng, ngồi, đi chậm, chạy và nhảy. Và cả 5 kiểu trạng thái này đều có sự ảnh hưởng nhất định đến việc aim cũng như là độ chính xác của đạn khẩu súng và ưu, nhược điểm của 5 trạng thái này để người chơi nắm được rõ nhất và nên sử dụng trạng thái di chuyển nào cho phù hợp với tình huống người chơi đang phải đối mặt.

Đứng

Đây chính là trạng thái mà bất cứ game thủ CS:GO nào cũng muốn đối thủ của mình làm, vì đứng yên luôn là mục tiêu để người chơi có thể ngắm bắn hạ gục một cách dễ dàng nhất nhưng việc đứng yên cũng giúp người chơi kiểm soát tâm cũng như đường đạn tốt hơn. Nhưng nếu như người chơi di chuyển thì việc aim cũng như là độ chính xác của đạn sẽ không chính xác, sau đó người chơi sẽ mất khoảng 1 – 2 giây để chờ tâm ngắm đạt được độ chuẩn xác cao nhất và nếu mất thời gian như vậy thì người chơi có lẽ sẽ bị hạ gục.

Ngồi

Ngồi chính là biện pháp giúp người chơi có thể aim hay spray một cách dễ dàng nhất, nó giúp cho người chơi có độ chuẩn xác cao hơn việc đứng yên một chút xíu nhưng lại là “con dao hai lưỡi” trong những tình huống đấu súng trong game vì ở trạng thái này bạn gần như di chuyển rất chậm và đối phương sẽ không quá khó khăn để tiêu diệt bạn một cách nhẹ nhàng. Lời khuyên với người chơi nếu mà muốn sử dụng trạng thái ngồi này thì aim cũng như spray của người chơi phạt đạt đến trình độ tốt thì mới có thể đối đầu với địch trực diện mà đang trong trạng thái ngồi.

Đi chậm

Trạng thái đi chậm là một trạng thái giúp cho người chơi khi muốn retake bom và di chuyển không gây một chút tiếng động nào, nhưng với việc di chuyển chậm thì người chơi không thể nào aim hay spray một cách chính xác nhất. Nhưng dù sao một lời khuyên cho người chơi, đừng bắn lúc đang ở trạng thái này vì tiếng động luôn là kẻ thù của hai trạng thái ngồi và đi chậm, để địch phát hiện ra thì đồng nghĩa với việc bạn sẽ bỏ mạng.

Chạy

Trạng thái tốt nhất để đi từ vị trí này đến vị trí khác vì người chơi sẽ quá nhanh và quá khó để bắn trúng trong khi đang chạy. Trong trạng thái này thì vũ khí của bạn gần như vô tác dụng vì sự thiếu chính xác của nó mà cũng có thể là một viên đạn bất chợt nào đó se làm " Headshot" bạn. Trong những trường hợp bị động (mất bomb, thiếu người,…) thì chạy là một trong những điều tối kỵ mà bạn nên biết, còn trong những tình huống chủ động như việc team bạn đã đặt được C4 và đang giữ bomb thì việc chạy tạo tiếng động làm cho đối phương phải chú ý tới bạn thay vì gỡ bom lại là một điều khá tốt.

Nhảy

Nhảy là một giải pháp vô cùng thú vị nếu như bạn muốn xuất hiện một cách bất thình lình và 80% đối phương sẽ bắn trượt vì kiểu xuất hiện này của bạn. Nếu như team đối phương có AWPer thì việc nhảy ra khỏi vị trí núp sẽ cho bạn có thêm rất nhiều thời gian để báo vị trí hoặc tiếp cận vì như tôi đã nói ở trên, 80% sẽ bắn trượt.

Ngoại trừ SSG08 (Scout) thì hầu hết tất cả các súng còn lại trong game đều rất thiếu chính xác khi đang trong trạng thái nhảy. Việc nhảy sẽ làm cho đối phương bắn trượt nhưng cũng sẽ làm cho bạn mất khả năng chiến đấu, hãy xem xét kỹ tình huống trước khi thực hiện điều này vì rất có thể sẽ có một thành viên khác trong team đối phương chờ bạn chạm đất là đưa bạn lên bảng.

Hãy xem những game đấu của các game thủ chuyên nghiệp trên thế giới và bạn sẽ học hỏi được rất nhiều điều từ cách di chuyển của họ và sẽ biết nên làm gì trong những tình huống khác nhau.

>>>Những mẹo giúp lên trình cho Newbie trong CS:GO

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CSGO hướng dẫn CSGO di chuyển CSGO Aim csgo spray csgo đặt tâm Csgo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT