Fornite vs PUBG: Game nào mới thực sự HOT?

Thứ sáu, 19/10/2018 14:36 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Khởi đầu của thể loại game sinh tồn chính là PUBG, có những tựa game cũng được ra mắt sau khi PUBG ra đời trong số đó nổi trội nhất vẫn là Fortnite - tựa game sinh tồn không kém phần HOT so với PUBG trên thế giới. Vậy lí do tại sao Fortnite lại có thể HOT bằng PUBG mặc dù ra đời sau PUBG một thời gian dài?

1. Độ chân thực và đồ họa của Fortnite

Về đồ họa của PUBG thì cần có độ chân thực nhất về những hiệu ứng của súng như độ giật độ ra đạn cho tới những pha ngã từ trên cao xuống có thể mất máu mà nặng hơn là bò đất. Đây là điều mà NPH PUBG muốn để cho người chơi cảm thấy chân thực nhất, khiến game thủ phải mất một khoảng thời gian để học cách chơi cũng như là quen với game.

Nhưng với Fornite thì họ không đánh mạnh về độ chân thực của game mà chỉ có ảo và phi thực tế, kỹ sảo của Fortnite thiên hướng về hoạt hình và ngộ nghĩnh. Fortnite cũng có những cập nhật về bản đồ hay súng rất đặc trưng, cập nhật gần đây nhất của Fortnite là xuất hiện găng tay Thanos

2. Về cách nhặt đồ

Với PUBG thì việc tìm được một khẩu súng tốt khá là khó khăn nó dựa vào may mắn của người chơi, những phụ kiện mà người chơi muốn có nhất chính là những khẩu súng mạnh nhu awp hay set đồ 3 và scope 8x, nhưng muốn có những đồ như thế thì kiếm không phải là dễ trong PUBG.

Còn Fortnite thì lượng đồ khi mới nhảy dù xuống khá là nhiều, đặc trưng là mỗi đồ vật đều có một ánh sáng khác dựa vào sức mạnh của vũ khí sẽ có màu đặc trưng. Nên việc "loot" đồ của người chơi khá là dễ dàng, người chơi không việc gì phải sợ rằng mình bị thiếu vũ khí tốt.

3. Diễn biến và tiết tấu của trận đấu

PUBG là nơi sản sinh ra rất nhiều game thủ với biệt tài "núp" . Nhiều lúc vào trận đấu, người chơi chạy mãi không thấy một bóng địch lấy xe đi tìm để bắn nhau cũng không có một ai, nhưng đột nhiên lại bị hạ gục bởi một game thủ đang núp ở trong vòng bo. Cũng có thể nói, PUBG thiết kế một bản đồ quá rộng để cho game có thể có một tiết tấu chậm và ổn định điều đó khiến cho nhiều game thủ vào chơi PUBG với tiêu chí trốn cho đến bo cuối cùng.

Còn ngược lại với PUBG thì Fortnite thì bản đồ được thiết kế nhỏ hơn khiến game thủ đi đâu cũng thấy địch mà không tài nào trốn được vì có trốn cũng bị tìm ra cho bằng được, game xây dựng lên một bản đồ chỉ có thể bắn nhau, ai có kỹ năng tốt hơn thì sẽ dành chiến thắng. Và game cũng sản sinh ra nhiều "kiến trúc sư tài ba" khi bắt buộc người chơi phải xây nhà thì mới có thể có lợi thế trong trận chiến với đối thủ.

4. Những "kiến trúc sư" được sinh ra

Có thể nói với PUBG chỉ có thể núp trong nhà mà không sợ bị ai phát hiện hay phá tường, trốn ở một chỗ chỉ đợi đến khi địch xuất hiện và chỉ việc bắn. Còn Fortnite thì không, vừa vào game sẽ bắt người chơi phải đi thu thập nguyên luyện để có thể xây được thành trì vững trãi, nói là vững trãi nhưng khi bị bắn hoặc bị người chơi khác phá vì mục đích thu thấp nguyên luyện thì thành trì cũng sẽ biến mất. Điều đó khiến cho người chơi liên tục phải xây những cầu gỗ hoặc những bức tường để đưa mình lên càng trên cao càng an toàn. Muốn xây được những thành trì đó thì người chơi phải thu thập đủ nguyên liệu để xây cùng với trí tưởng tượng phong phú và có đôi bàn tay nhanh rất nhanh thì mới có thể dành được chiến thắng với thể loại game này.

Thethao247esports sẽ liên tục cập nhật những tin tức mới nhất đến độc giả. Tham gia cộng đồng Game thủ 247 TẠI ĐÂY.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Fortnite PUBG Mobile IOS CH Play Tải Game PC Hot Game Mobile Hot Game PC Game Mobile
Xem thêm
TIN NỔI BẬT