Quảng cáo

Việt Nam chuẩn bị nhận hỗ trợ cực lớn từ FIFA

Thứ sáu, 26/06/2020 16:37 PM (GMT+7)
A A+

Việt Nam và các LĐBĐ thành viên sẽ tiếp tục nhận gói hỗ trợ lần hai từ FIFA với giá trị cực lớn.

Hôm thứ năm vừa qua, tờ AFP cho biết FIFA sẽ cung cấp 1,5 tỷ USD tiền tài trợ và các khoản vay trong quỹ cứu trợ để giúp đỡ các Liên đoàn bóng đá thành viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Chủ tịch Gianni Infantino cho biết quỹ cứu trợ đã nhất trí thông qua bởi các thành viên của hội đồng và sẽ có sự "kiểm soát chặt chẽ" về cách chi tiêu tiền. Tất cả 211 Liên đoàn bóng đá thành viên sẽ hưởng "khoản trợ cấp cơ bản" trị giá 1 triệu USD mỗi hiệp hội kèm theo 500 nghìn USD bắt buộc đầu tư cho bóng đá nữ.

Ngoài ra các hiệp hội thành viên có thể đăng ký khoản vay cứu trợ Covid-19 bằng tối đa 35% doanh thu của họ, cao nhất là 5 triệu USD. Các Liên đoàn bóng đá châu lục nhận hỗ trợ 2 triệu USD và có thể vay thêm 4 triệu USD.

Ông Infantino hứa sẽ "kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng quỹ có kiểm toán" và cho biết có "điều kiện rõ ràng" về cách trả nợ. FIFA đang tài trợ cho quỹ cứu trợ từ nguồn dự trữ của mình, trong đó có 328 triệu USD tiền tài trợ và 556 triệu USD dành cho các khoản vay.

"Các CLB và Liên đoàn đang gặp nguy hiểm thực sự. Ở một số nơi trên thế giới, bóng đá vẫn chưa thể khởi động lại. Chúng tôi cần giúp đỡ họ", ông Infantino chia sẻ.

Việc thành lập quỹ cứu trợ đã có từ hồi tháng 3 khi bóng đá trên toàn cầu tạm ngưng. Khi ấy Việt Nam và 210 Liên đoàn thành viên đã nhận khoản trợ cấp đáng kể để giải quyết tình trạng khó khăn về tài chính.

Video: Highlights Việt Nam 1-0 UAE (nguồn: VFF, Next Sports)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
fifa việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT