Quảng cáo

VFF phủ nhận thông tin từ chối đá giao hữu với Trung Quốc

Thứ tư, 11/09/2019 10:05 AM (GMT+7)
A A+

Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã đính chính thông tin báo Trung Quốc nói rằng Việt Nam nhiều lần từ chối thi đấu với Trung Quốc vì không cùng đẳng cấp.

Cách đây ít ngày, tờ Sohu của Trung Quốc đã đưa ra thông tin gây sốt khi tiết lộ Việt Nam nhiều lần từ chối thi đấu giao hữu với các ĐTQG nước này vì không cùng đẳng cấp. Nguồn tin này xuất phát từ phóng viên Ma Dexing.

"Nguồn tin của chúng tôi khẳng định Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã nhiều lần mời các đội tuyển Việt Nam tới Trung Quốc tham dự giải. Tuy nhiên phía Việt Nam đã từ chối, vì tin rằng trình độ bóng đá Trung Quốc và đặc biệt là trình độ bóng đá trẻ không tương xứng với Việt Nam", tờ Sohu viết.

Trước thông tin nói trên, Tổng thư ký Lê Hoài Anh đính chính với Zing: "Các đội U19 nữ, U19 nam và ĐT nữ Việt Nam thường xuyên tập huấn cũng như tham dự một số giải đấu quốc tế do Trung Quốc tổ chức. Phải khẳng định công tác tổ chức của nước bạn là rất tốt. Phía bạn cũng hỗ trợ tối đa chúng ta trong những đợt đưa đội tới tập huấn và thi đấu.

Không có chuyện VFF từ chối lời mời từ phía Trung Quốc vì chênh lệch đẳng cấp, đặc biệt là bóng đá trẻ. Chúng tôi từ chối vì lịch thi đấu của họ không phù hợp với kế hoạch của chúng ta."

Thời gian gần đây truyền thông Trung Quốc đưa tin nhiều về bóng đá Việt Nam. Điều này xuất phát từ trận thua 0-2 của U22 Trung Quốc trước U22 Việt Nam. Đó là trận đấu mà Việt Nam áp đảo hoàn toàn các cầu thủ tốt nhất trong lứa trẻ của bóng đá Trung Quốc hiện nay.

Tờ Sina tỏ ra bi quan về cơ hội giành vé đến Olympic 2020 của bóng đá Trung Quốc. Trong khi tờ Sohu không lấy làm ngạc nhiên bởi bóng đá trẻ Việt Nam đã bỏ xa Trung Quốc thời gian qua.

VIDEO: U22 Việt Nam phối hợp tiki-taka trước khi ghi bàn vào lưới U22 Trung Quốc. Nguồn: Next Sports

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U22 Việt Nam U22 Trung Quốc VFF báo Trung Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT