Quảng cáo

Báo Trung Quốc: 'Những cầu thủ hay nhất đã thua Việt Nam'

Chủ nhật, 08/09/2019 19:56 PM (GMT+7)
A A+

Tờ Sina của Trung Quốc tỏ ra bi quan về cơ hội giành vé dự Thế vận hội sau trận thua U22 Việt Nam trên sân nhà.

U22 Việt Nam đến làm khách trên sân vận động Vũ Hán của Trung Quốc. Dù không có được lực lượng mạnh nhất nhưng thầy trò Park Hang Seo vẫn thi đấu chững chạc và áp đảo đội chủ nhà. 90 phút khép lại với chiến thắng cho U22 Việt Nam nhờ cú đúp của Tiến Linh.

Tờ Sina của Trung Quốc tỏ ra thất vọng về màn trình diễn của đội chủ nhà: "Trong cả trận đấu, Olympic Trung Quốc không chỉ lộ ra những lỗ hổng chết người ở hàng thủ mà còn vấn đề ở khâu tấn công. Dù đã tạo được một vài cơ hội nguy hiểm nhưng các cầu thủ không thể tận dụng thành bàn thắng. Vấn đề của Olympic Trung Quốc vẫn còn rất nhiều và rất khó để thay đổi đội bóng này."

Tờ báo thể thao nổi tiếng của Trung Quốc cũng tiết lộ đây là những cầu thủ tốt nhất của lứa U23 Trung Quốc: "Điều đáng sợ hơn nữa là những cầu thủ hôm nay đang là những người tốt nhất của lứa này. Hầu hết họ đang thi đấu ở Super League. Khả năng của họ chắc chắn không đáp ứng yêu cầu mà một đội tuyển quốc gia yêu cầu. Ngược lại đội bóng đến từ Đông Nam Á đang có lứa trẻ xuất sắc. Rất đáng lo ngại khi tương lai của lứa cầu thủ này sẽ bị trồi sụt."

Như đã đưa tin trước đó, trong 10 năm trở lại đây, thành tích đối đầu của Trung Quốc trước Việt Nam là lép vế hoàn toàn, đặc biệt ở lứa trẻ. Chính vì lẽ đó mà ĐTQG Trung Quốc đã nhập tịch tới 9 cầu thủ nhằm sớm đạt được tham vọng dự World Cup 2022.

Lứa cầu thủ U22 Trung Quốc hiện nay đang được Liên đoàn bóng đá nước này đầu tư nhằm giành vé dự Olympic Tokyo 2020. Trong khi U22 Việt Nam cũng hướng tới thành tích tương tự cộng thêm chiếc HCV SEA Games cuối năm nay. Trận thua này sẽ tiếp tục dấy lên những vấn đề mà bóng đá Trung Quốc đang vướng phải dù đã đầu tư rất nhiều tiền của trong vài năm trở lại đây.

VIDEO: U22 Việt Nam 2-0 U22 Trung Quốc. Nguồn: Next Sports

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U22 Trung Quốc U22 Việt Nam HLV Park Hang Seo Sina báo Trung Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT