Quảng cáo

VFF hợp tác với Wolfsburg, mở ra cơ hội cho cầu thủ VN thi đấu ở Đức

Thứ ba, 18/06/2019 12:08 PM (GMT+7)
A A+

Sáng ngày 18/6, LĐBĐ Việt Nam (VFF) và CLB Wolfsburg của Đức đã tiến hành lễ ký kết hợp tác về hỗ trợ phát triển bóng đá giữa hai bên.

Sáng ngày 18/6 tại trụ sở VFF, LĐBĐ Việt Nam đã tiến hành tổ chức lễ ký kết hợp tác với CLB của Đức Wolfsburg. Tham dự lễ ký kết có sự tham gia của chủ tịch VFF Lê Khánh Hải và đại diện Thường trực BCH, các Ủy viên BCH tại, Ban tổng thư ký.

Về phía CLB Wolfsburg có sự hiện diện của ông Steimann Frank - Giám đốc thương mại phụ trách khu vực Trung Đông, Ấn Độ và Đông Nam Á, đặc biệt là sự góp mặt của cựu danh thủ nổi tiếng bóng đá Đức, đồng thời là Đại sứ CLB Wolfsburg Pierre Michael Littbarski.

Tại buổi lễ, Tổng thư ký Lê Hoài Anh công bố lễ ký kết hợp tác giữa đôi bên. Ở buổi lễ này, đại diện Wolfsburg mong muốn hợp tác, hỗ trợ toàn diện cho bóng đá Việt Nam về phương diện đào tạo trẻ, tập huấn các đội tuyển quốc gia và đào tạo HLV, chuyên gia thể lực.

Trong buổi họp báo, cựu danh thủ Littbarski chia sẻ: "Tôi mong muốn rằng sự hợp tác này không chỉ trong bóng đá mà còn là mối quan hệ của hai nước Việt Nam và CHLB Đức. Trong môn thể thao đối kháng như bóng đá, sự hợp tác là để học hỏi lẫn nhau và cùng phát triển. Hi vọng trong tương lai sẽ đạt được mục đích mà hai bên đã đề ra."

Trong khi đó ông Steimann Frank hứa hẹn CLB Wolfsburg sẽ hỗ trợ hết sức để phát triển bóng đá Việt Nam: "Chúng tôi đến đây không để tuyên bố mình là đội bóng hàng đầu của Đức và yêu cầu các bạn phải làm theo mô hình của chúng tôi. Nhưng chúng tôi chắc chắn sẽ giúp đỡ vì chúng tôi có kinh nghiệm và những bí quyết đã tích lũy được qua nhiều năm làm bóng đá."

Khi được hỏi về cơ hội thi đấu tại Đức của cầu thủ Việt Nam thông qua lễ ký hợp tác, ông Frank cho biết Bundesliga đang có những kế hoạch, định hướng để tìm kiếm những nhân tài từ bóng đá Đông Nam Á. Tuy nhiên việc FIFA không cho phép cầu thủ trẻ ngoài châu Âu sang chơi bóng ở đây là một rào cản lớn, nhưng ông tin rằng cơ hội trong tương lai là còn rất nhiều và đó là động lực để các cầu thủ ở Việt Nam phấn đấu đạt được giấc mơ chơi bóng ở châu Âu.

Kết thúc buổi họp báo, ông Steimann Frank mong muốn qua buổi ký kết hợp tác này, CLB Wolfsburg có thể tìm kiếm những nhà tài trợ ở Việt Nam cũng như trên toàn thế giới, đồng thời mở rộng hơn nữa hình ảnh CLB Wolfsburg đến những NHM bóng đá.

Một số hình ảnh của buổi lễ:

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VFF Wolfsburg bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT