Quảng cáo

Văn Hậu và những giá trị qua hành trình đầy sóng gió của năm 2020

Thứ năm, 11/02/2021 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Năm 2020 sẽ là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của Văn Hậu, những khó khăn sẽ giúp chàng trai người Thái Bình mạnh mẽ hướng đến mục tiêu lớn trong tương lai không xa.

Chuyến đến SC Heerenveen, Văn Hậu khiến NHM Việt Nam phát cuồng khi có một cầu thủ được chơi bóng ở hạng đấu số 1 Hà Lan, nơi những siêu sao như Dusan Tadic, Hakim Ziyech, Daley Blind tung hoành. Thế nhưng đời không như mơ, Văn Hậu chỉ nếm trải cảm giác thi đấu giữa 4 khán đài huyên náo trong vỏn vẹn 4 phút

Con số ấy nói lên nhiều điều. 4 phút ấy ghi nhận tài năng, sự khát khao, đam mê theo đuổi trái bóng tròn của những cậu bé chân lấm tay bùn ở khắp các miền quê Việt Nam, ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, trở thành những siêu sao thế giới mà chúng được theo dõi hàng ngày qua tivi.

Nhưng 4 phút ấy cũng rất nghiệt ngã. Nó cho thấy Văn Hậu nói riêng hay cầu thủ Việt Nam nói chung còn nhiều việc phải làm. Sự cố gắng trước đó rất đáng khen, nhưng chưa đủ. Bước chân ra thế giới, Văn Hậu mới thấy những điều mới mẻ, mới chứng kiến nhiều tài năng xuất chúng. Thậm chí một cầu thủ xuất sắc của lò La Masia như Halilovic cũng chỉ đá ở Heerenveen theo dạng cho mượn 1 năm.

Không có nhiều cơ hội ra sân, nhưng Văn Hậu được tạo điều kiện chơi bóng đều đặn ở đội dự bị. Đây cũng là môi trường tốt bởi có khá nhiều cầu thủ xuất sắc chơi ở hạng đấu này. Nhưng ngoài việc được ra sân, Văn Hậu còn thu về giá trị không thể đong đếm. Đó là sự chuyên nghiệp.

Văn Hậu và những giá trị qua hành trình đầy sóng gió của năm 2020 Ảnh 1
Những ngày tháng tại Hà Lan giúp Văn Hậu trở thành một con người hoàn toàn khác

Môi trường tập luyện khắc nghiệt, bài bản. Giáo án chiến thuật hiện đại. Chế độ tập luyện, dinh dưỡng vô cùng khoa học và hơn hết, đó là ý thức chuyên nghiệp của VĐV trong việc tự quản lý cuộc sống cá nhân. Không có sự gò bó, được thoải mái ăn uống, tập luyện nhưng kết quả của những điều đó sẽ thể hiện ra trên sân. Và thật may, Văn Hậu đã hiểu và tiếp thu điều ấy rất tốt. Thể hình vạm vỡ, tư duy chơi bóng cải thiện là những điểm tích cực Văn Hậu thu về từ chuyến đi châu Âu này.

Trở về CLB Hà Nội những ngày cuối năm 2020, Văn Hậu khá xui xẻ khi dính nhiều chấn thương. Nhưng những thói quen của Văn Hậu mang từ châu Âu về Việt Nam được các đồng đội đánh giá rất cao. CLB Hà Nội cũng ngay lập tức đưa chương trình giáo dục Tiếng Anh cho cầu thủ. Mua sắm trang thiết bị tập luyện để theo dõi chế độ tập luyện. 

Những giá trị mà Văn Hậu mang lại đếm không kể xiết. Và hi vọng trong tương lai, sẽ có thật nhiều cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài chơi bóng. Để từ đó, sự "chuyên nghiệp" thực sự của bóng đá sẽ hội nhập nhiều hơn cho bóng đá Việt Nam.

Các cầu thủ sẽ thay đổi tư duy, chăm chút cho bản là cho chính sự nghiệp của họ, đẻ ước mơ bóng đá Việt Nam vươn tầm châu lục ngày một gần hơn.

Hé lộ thực đơn đặc biệt giúp thể hình Văn Hậu 'lột xác'

Quang Hải biểu diễn kỹ thuật trước cầu thủ Curacao

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
văn hậu sc heerenveen hà nội
Xem thêm
TIN NỔI BẬT