Quảng cáo

U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan: Đập tan nỗi sợ hãi

Thứ ba, 26/03/2019 13:53 PM (GMT+7)
A A+

U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan, 20h00 hôm nay 26/3 - Sau rất nhiều năm, chưa bao giờ NHM Việt Nam lại có niềm tin cháy bỏng là đánh bại Thái Lan như lúc này. Thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ còn cách đánh bại người Thái vào đêm nay mới có cơ hội dành lấy tấm vé tham dự VCK U23 châu Á 2020.

>>Xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan<<

U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan: Cuộc chiến cam go!

Bấy lâu nay, từ cầu thủ đến NHM bóng đá Việt Nam mỗi khi nghe đến cái tên Thái Lan lại cảm thấy chột dạ trong lòng. Dù trận đấu chưa diễn ra nhưng tâm lý hoảng sợ đã đạp chết niềm tin chiến thắng trong mỗi người Việt Nam.

Dù ở AFF Cup 2008, năm mà chúng ta đánh bại người Thái, NHM Việt Nam cũng phải trải qua 180 phút run rẩy rồi mới được hưởng thành quả ngọt ngào ấy.

Trận thua gần nhất mà khó NHM Việt Nam nào quên được. Thất bại 0-3 ở SEA Games 2017 là nỗi đau cứa vào trái tim mang ngàn hi vọng của tất cả người Việt Nam. Chưa bao giờ chúng ta sở hữu lứa cầu thủ chất lượng đến thế trong đội hình. Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Thanh, Tiến Dũng,... đã gục ngã. Những nghệ sỹ chơi bóng không còn dám cầm bóng vì tâm lý run rẩy trước người Thái.

Thế nhưng tất cả đã thay đổi kể từ khi HLV Park Hang Seo xuất hiện. Từ chiến thắng ở M150 Cup trên đất Thái Lan, ông đã xây dựng niềm tin nơi các cầu thủ rằng họ chẳng hề kém cạnh gì với những cầu thủ đến từ xứ chùa tháp kia.

Và sau chiến thắng ấy là lịch sử, là câu chuyện dài mà có thể gọi nó là cổ tích. Vậy nhưng câu chuyện cổ tích đã trở thành hiện thực. Khi niềm tin trở lại, mọi rào cản, mọi giới hạn đều có thể phá vỡ. Những trận đấu ngang ngửa với các đối thủ đẳng cấp châu lục như Nhật Bản, Iraq hay Jordan đã tiếp thêm sinh khí và sức mạnh cho các đôi chân của các tuyển thủ.

Vẫy vùng ở biển lớn mới thấy ao nhà chẳng phải to lắm đâu, điều ấy giúp U23 Việt Nam ngày mai lại có thêm niềm tin để đánh bại U23 Thái Lan. Dẫu U23 Thái Lan đang thể hiện bộ mặt vượt trội ở vòng loại lần này với những chiến thắng cách biệt trước Indonesia hay Brunei nhưng với các cầu thủ, họ tin rằng Park Hang Seo sẽ là công thức để người Việt hóa giải sức mạnh của người Thái.

Nhiều người nói chiến thắng trước Indonesia là may mắn, nhưng may mắn chỉ đến với ai nỗ lực nhất, quyết tâm kiếm tìm nó nhất. Hiếm khi nào ta thấy một đội tuyển Việt Nam không còn chùn chân trước những pha vào bóng thô bạo của Indonesia, họ miệt mài đến những phút cuối cùng và thành quả đến như một lẽ dĩ nhiên.

Cái tinh thần ông Park truyền vào ấy sẽ là cơ sở để các cầu thủ vượt qua mọi rào cản về trình độ, sự chuẩn bị... để chơi một trận sòng phẳng với người Thái.

Với những thành công dưới thời ông Park, không ai còn lo lắng về cái tên Thái Lan nữa nhưng để khẳng định điều ấy, họ cần chứng minh bằng kết quả trên sân. Và bây giờ là lúc các cầu thủ bước ra, chiến đấu để đem lại niềm tự hào cho CĐV nhà. Và hơn hết có thể ưỡn ngực trước cái bóng quá lớn mang tên Thái Lan đã vất vưởng bấy lâu nay.

Đội hình U23 Việt Nam đấu với U23 Thái Lan: Chờ Quang Hải tỏa sáng!

Ở cuộc đối đầu vào đêm nay tại Mỹ Đình, các học trò của HLV Park Hang Seo sẽ phải vượt qua được cảm giác tự ti và khẳng định được vị thế trước nỗi ám ảnh mang tên Thái Lan.

Cuộc đối đầu trên sân Mỹ Đình chắc chắn sẽ rất khốc liệt, hấp dẫn và không có chỗ cho sự khoan nhượng!

U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan - Vòng loại U23 châu Á 2020

- Thời gian: 20h00 hôm nay 26/03

- Trực tiếp: Thể Thao 247, VTC3, VTV5, K+PM, Bongda TV

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan U23 Việt Nam U23 Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT