Quảng cáo

U23 Việt Nam dùng 5 'kèo trái' trong chiến thắng hủy diệt Brunei

Thứ bảy, 23/03/2019 13:29 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Brunei, HLV Park Hang Seo đã sử dụng đến 5 cầu thủ thuận chân trái, một điều hiếm khi xảy ra với các cấp độ ĐTQG từ xưa tới nay.

Clip họp báo sau trận đấu của HLV Park Hang Seo

Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam trong trận đấu với U23 Brunei không có Quang Hải nhưng cũng có đến 4 cầu thủ thuận chân trái trên sân bao gồm Hoàng Đức (Viettel), Việt Hưng (HAGL), Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng) và Văn Hậu (Hà Nội FC).

Bước sang hiệp hai, ông thầy người Hàn Quốc tung cậu học trò cưng vào sân thay Đức Chinh qua đó lập con số ấn tượng khi có đến 5 cầu thủ chơi "kèo trái"trong đội hình. Như vậy, ngoại trừ vị trí thủ môn của Tiến Dũng, số lượng cầu thủ chân trái và chân phải là bằng nhau.

Không chắc có phải nhiều cầu thủ chân trái như vậy hay không mà ĐT U23 Việt Nam đã chơi một trận đấu xuất sắc. Các học trò của HLV Park Hang Seo ban bật, chạy chỗ bằng những đôi chân khéo léo khiến hàng thủ đối phương "quay như chong chóng".

Việc sử dụng đến 5 cầu thủ chân trái cùng lúc trên sân là điều hiếm khi xuất hiện trong các trận đấu của các ĐT Việt Nam, thậm chí trên bình diện thế giới cũng ít xảy ra trường hợp này. Có thể kể đến gần nhất là trận đấu giữa Man City và Swansea khi HLV Pep Guardiola tung đến 6 cầu thủ đá trái kèo vào sân, bao gồm cả thủ môn Ederson Moraes. Hay trường hợp của MU năm 2014 khi HLV Van Gaal cũng đưa đội hình ra sân với 6 cầu thủ thuận chân trái.

Đặc điểm chung của những trận đấu này là đều kết thúc với những chiến thắng đậm của các đội sở hữu nhiều cầu thủ chân trái hơn. Theo những nghiên cứu của đại học Oxford, Bristol và St Andrews đều chỉ ra rằng những cầu thủ chân trái sở hữu những kỹ năng đặc biệt, đó là tính sáng tạo và sự khéo léo.

Với nhiều cầu thủ trái kèo trong đội hình, NHM hi vọng ông Park sẽ có thêm nhiều cầu thủ đột biến trên sân và giúp U23 Việt Nam vượt qua vòng loại. Ở trận tiếp theo U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Indonesia lúc 20h00 ngày 24/3.

>>HLV Park Hang Seo: 'Việt Nam sẽ chơi tất tay với Indonesia'

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv park hang seo u23 việt nam 5 cầu thủ chân trái
Xem thêm
TIN NỔI BẬT