Quảng cáo

Việt Nam vs Thái Lan: Dập tắt hi vọng của người Thái

Thứ ba, 13/08/2019 06:37 AM (GMT+7)
A A+

Bóng đá Việt Nam và Thái Lan sẽ có dịp đối đầu trong trận cầu mang ý nghĩa định đoạt sinh mệnh của của hai, đây sẽ là cơ hội để thầy trò Hoàng Anh Tuấn thể hiện bản lĩnh của mình.

U18 Việt Nam đánh bại U18 Malaysia - Nguồn: Next Sports

>>Xem trực tiếp U18 Việt Nam vs U18 Thái Lan<<

Tính thù địch giữa hai nền bóng đá Thái Lan và Việt Nam xuất hiện và tồn tại từ bao giờ thì không ai rõ. Nhưng chưa lúc nào hết nó lên đến đỉnh điểm như khoảng thời gian này. Nói vậy bởi xưa nay bóng đá Thái Lan vượt trội Việt Nam từ cấp độ đội trẻ cho đến ĐTQG.

Nhưng trong gần 2 năm trở lại đây, các ĐTQG Việt Nam đang dần lấy lại thể diện cho các thế hệ trước khi đạt thành công lớn ở các đấu trường khu vực và quốc tế. Thậm chí trong các cuộc đối đầu trực tiếp gần đây, bóng đá Thái cũng phải cúi đầu trước bóng đá Việt.

Vì vậy dù người Thái còn rất ít hi vọng để đi tiếp ở giải U18 Đông Nam Á năm nay thì một chiến thắng trước U18 Việt Nam cũng là liều thuốc xoa dịu nỗi đau cho niềm kiêu hãnh của bóng đá Thái Lan thời gian qua.

Tuy nhiên HLV Hoàng Anh Tuấn đâu dễ để Thái Lan làm được điều đó. Trong tay ông đang huấn luyện là một lứa cầu thủ tài năng mới mà có lẽ ông hài lòng nhất sau thế hệ Quang Hải, Văn Hậu,... từng tham dự World Cup trẻ cách đây 2 năm.

Những Xuân Tạo, Mạnh Quỳnh, Công Đến,... đang mang lại lối chơi đầy quyến rũ cho U18 Việt Nam. Sau 3 trận đấu tại vòng bảng, U18 Việt Nam đã thắng 2 trận và chỉ để thua duy nhất trước Australia. Trong một bảng đấu được coi là tử thần với hầu hết là các đội bóng khó chơi tại Đông Nam Á, thành tích này là không tồi. Thậm chí Australia thắng đến 4-1 nhưng những ai xem trận đấu ấy mới hiểu rõ, các cầu thủ đến từ xứ sở Chuột túi đã rất vất vả để làm được điều đó.

Dù cho HLV Hoàng Anh Tuấn từng nói ông không đặt nặng thành tích ở giải đấu năm nay, nhưng chắc hẳn trong thâm tâm ông cũng như bao người Việt Nam khác, một chiến thắng trước Thái Lan sẽ là điều tuyệt vời nhất mà các cầu thủ U18 Việt Nam có thể làm cho NHM.

Sau 3 trận đấu của vòng bảng, Thái Lan mới chỉ giành 1 điểm. Họ tuột 3 điểm ở những giây cuối trong trận gặp Singapore, thua sốc trước Campuchia và để Australia hạ nhục với tỷ số 3-1. Trước một Thái Lan thi đấu bạc nhược cùng lối chơi vô hồn như thế, đây là thời cơ chín muồi để U18 Việt Nam hạ đẹp đối thủ. Đồng thời dập tắt những hi vọng nhỏ nhoi về cơ hội đi tiếp của Thái Lan.

Bữa tiệc bóng đá đã được bày sẵn trên sân Thống Nhất, chắc chắn các khán đài sẽ được lấp kín và chỉ chờ màn trình diễn thuyết phục từ U18 Việt Nam, bữa tiệc ấy sẽ trở nên hoàn hảo.

STT Đội Trận Hiệu số Điểm
1 Australia 3 +9 9
2 Malaysia 3 +4 6
3 Việt Nam 3 +1 6
4 Campuchia 3 -6 3
5 Thái Lan 3 -3 1
6 Singapore 3 -5 1
Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U18 Việt Nam vs U18 Thái Lan U18 Đông Nam Á U18 Việt Nam HLV Hoàng Anh Tuấn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT