Quảng cáo

Thắng nghẹt thở AGMK, Thái Sơn Nam giành HCĐ giải châu Á

Thứ bảy, 17/08/2019 17:14 PM (GMT+7)
A A+

Hai lần bị dẫn đến 2 bàn nhưng Thái Sơn Nam đã thi đấu quật khởi trong hiệp 2 để giành chiến thắng nghẹt thở 6-4 trước AGMK, qua đó, đoạt huy chương đồng giải futsal CLB châu Á 2019.

Thất bại trước Nagoya Oceans ở bán kết đã ít nhiều ảnh hưởng đến tinh thần của các cầu thủ Thái Sơn Nam. Hơn nữa, việc vắng 2 cầu thủ Đức Tùng và đặc biệt Đức Hòa do chấn thương và thẻ phạt ảnh hưởng đáng kể đến lối chơi của đại diện Việt Nam khi HLV Phạm Minh Giang buộc phải xáo trộn tổ đấu.

Vì thế, Thái Sơn Nam đã khởi đầu không thực sự tốt khi hiệp 1 mới trôi qua 15 giây đã phải vào lưới nhặt bóng sau pha dứt điểm của Usmonov. Chưa đầy một phút sau, đoàn quân của ông Phạm Minh Giang phải nhận thêm một đòn đau nữa khi để Berdiev đào sâu cách biệt.

Trực tiếp Thái Sơn Nam vs AGMK, link xem Thái Sơn Nam vs AGMK, kết quả Thái Sơn Nam vs AGMK

Nhanh chóng bị thủng lưới 2 bàn, Thái Sơn Nam buộc phải dồn cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Phút thứ năm, Shimizu tung cú sút chéo góc cực mạnh sau đường chuyền của Thái Huy rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Chỉ trong vòng chưa đầy 1 phút sau đó, Thái Sơn Nam liên tiếp có 2 cơ hội để gỡ hòa nhưng không tận dụng thành công.

Nôn nóng dâng cao nên khoảng trống trước cầu môn lộ ra khá lớn và những đợt phản công của AGMK đặt khung thành của đội bóng futsal Việt Nam vào thế báo động. Phút 6, thủ môn Hồ Văn Ý cản phả được cú sút của đối phương nhưng bóng đến đúng tầm của Adilov để cầu thủ này dễ dàng sút bóng vào lưới trống khi thủ thành của Thái Sơn Nam đã ra khá xa.

Trực tiếp Thái Sơn Nam vs AGMK, link xem Thái Sơn Nam vs AGMK, kết quả Thái Sơn Nam vs AGMK

Lại bị đẩy vào thế khó, đoàn quân của ông Phạm Minh Giang chơi không thực sự tốt. Các pha triển khai bóng thường dễ bị bẽ gãy bởi lối chơi tập trung và chắc chắn của đối phương. Vì thế, Thái Sơn Nam không có nhiều pha tổ chức hãm thành nguy hiểm. Khi có cơ hội ăn bàn, các chân sút của đội futsal Việt Nam lại tỏ ra nôn nóng nên không thể chuyển hóa thành bàn.

Nhưng khi hiệp 2 bắt đầu được 4 phút, Thái Sơn Nam đã bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 2-3. Thủ môn Hồ Văn Ý tung cú sút thẳng về phía cầu môn AGMK, Ropiev đưa chân phá bóng nhưng không trúng để bóng đi thẳng vào lưới trong cái ngoái nhìn đầy bất lực của thủ môn Umarov. Phút 27, Minh Trí có pha phất bóng chéo góc rất chuẩn xác để Đoàn Phát bứt tốc rồi tâng bóng qua thủ môn AGMK gỡ hòa 3-3. Chỉ một phút sau, Shimizu có đường chuyền rất tinh tế để Thái Huy thoát xuống dứt điểm chính xác, lần đầu tiên đưa Thái Sơn Nam dẫn trước.

Trực tiếp Thái Sơn Nam vs AGMK, link xem Thái Sơn Nam vs AGMK, kết quả Thái Sơn Nam vs AGMK

Đến lúc này, AGMK buộc phải dâng cao để tấn công, tạo sức ép khá lớn về phần sân của Thái Sơn Nam. Phút 34 trong một pha phối hợp đá phạt góc, Choriev tung cú dứt điểm trống trải, gỡ hòa 4-4 cho đội nhà. Nhưng 3 phút sau, một pha phối hợp giữa 2 ngoại binh đã mang đến bàn thắng thứ năm cho Thái Sơn Nam khi Shimizu tung cú dứt điểm trực diện, nâng tỷ số lên 5-4 cho đội nhà.

Đúng những giây cuối cùng của  trận đấu, Shimizu tung người bắt bóng rất nhanh, ấn định chiến thắng 6-4 cho Thái Sơn Nam. Thắng lợi nghẹt thở nhưng đầy xứng đáng giúp cho thầy trò ông Phạm Minh Giang giành huy chương đồng ở giải futsal CLB châu Á 2019.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trực tiếp Thái Sơn Nam vs AGMK link xem Thái Sơn Nam vs AGMK kết quả Thái Sơn Nam vs AGMK
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo