Quảng cáo

Thi đấu xuất sắc, Messi cũng không thể giúp Barca giành 3 điểm trên sân nhà

Thứ bảy, 29/09/2018 22:55 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Việc không tung Messi vào sân từ đầu đã khiến Barca của HLV Valverde phải trả giá ngay trên sân nhà Nou Camp.

Quá tự tin trước đối thủ yếu Bilbao, HLV Valverde đã cất giữ hai ngôi sao quan trọng nhất đội trên băng ghế dự bị Messi và Busquets. Barca vẫn giữ thế chủ động như mọi khi nhưng sức sáng tạo của họ giảm đi rất nhiều.

Barca chủ yếu trông chờ vào khả năng gây đột biến của Suarez, Coutinho hay Dembele. Nhưng những cú sút của họ không lên trời thì cũng bị cản phá bởi đôi tay của thủ thành Unai Simon.

Trong khi đó, Bilbao cũng cho thấy mình không phải tay vừa khi có một vài tình huống gây nguy hiểm cho khung thành của Stegen, đặc biệt là hai lần uy hiếp của Inaki Williams trong ít phút đầu trận đấu.

Barca

Tưởng như hiệp một sẽ kết thúc mà không bên nào có được bàn thắng thì bất ngờ đã xảy ra ở phút 41, Susaeta tạt bóng như đặt giúp De Marcos dẽ dàng đệm bóng tung lưới Barca.

Bước sang hiệp hai, Barca tấn công mạnh mẽ hơn. Nhưng sự vô duyên của Suarez lẫn Coutinho khiến đội chủ sân Nou Camp không thể một lần khoan thủng mành lưới Bilbao. Chỉ đến khi HLV Valverde quyết định tung Messi vào sân, sự khác biệt mới được tạo nên.

Phẩm chất thiên tài của Messi giúp Barca tạo ra vô vàn các cơ hội. Và một trong số đó đã thành công, phút 84, Messi tung đường chuyền quyết định cho Munir El Haddadi gỡ hòa 1-1. Ít phút còn lại, Barca dù đã rất nỗ lực nhưng không thể có thêm bàn thắng và đành chấp nhận chia điểm trên sân nhà.

Diễn biến trận đấu:

84': Sau hai đường chuyền liên tiếp, Messi đã giúp Munir El Haddadi gỡ hòa.

77': Tình huống bật nhả quen thuộc của Messi và Alba, rất tiếc Messi đã sút bóng trúng cột dọc.

62': Dembele tạt bóng cho Coutinho sút bóng đập cột dọc, Suarez băng vào sút bồi nhưng không chính xác.

55': Messi vào sân thay cho Vidal.

43': Barca có lời đáp trả từ cú đánh đầu của Coutinho nhưng bóng đi hơi nhẹ.

41': Vào!!! De Marcos mở tỷ số từ đường kiến tạo như đặt của Susaeta.

38': Suarez sút bóng rất căng ở góc hẹp nhưng không thắng được đôi bàn tay của Unai Simon.

16': Lại là Inaki, anh đi bóng qua cả thủ môn Stegen nhưng Vidal đã lùi về kịp thời không cho tiền đạo Bilbao cơ hội sút bóng.

12': Tình huống nguy hiểm cho Bilbao, Inaki Williams tâng bóng qua đầu thủ môn Stegen nhưng đi ra ngoài.

7': Suarez sút phạt khá nguy hiểm.

1': Bắt đầu!!!

Đội hình ra sân của Barcelona:

Barca đang tổn thương khi liên tiếp hai trận đấu không thể giành chiến thắng. Họ để Real san bằng cách biệt điểm số và chỉ đứng trên nhờ hơn hiệu số. Những vòng đấu gần đây, HLV Ernesto Valverde đã áp dụng chính sách xoay vòng và chủ trương của ông không mang lại hiệu quả.

Các cầu thủ Barca đang rất quyết tâm đánh bại Bilbao để chặn đứng đà lao dốc. Họ có lý do để tin tưởng có thể làm được điều này. Trong 10 lần gặp nhau giữa 2 đội gần đây, Barca áp đảo với thành tích thắng 9, thua 1. Trong đó, ở 3 lần đối đầu mới nhất, đội bóng xứ Catalunya đều thắng Bilbao với cách biệt 2 bàn trở lên và không cho đối thủ có bàn gỡ danh dự.

Barca

Phía bên kia, Bilbao đang không có phong độ tốt. Trong 5 trận gần nhất, Bilbao để thua tới 3 và chỉ duy nhất một lần nở nụ cười chiến thắng. Trên sân nhà ở vòng trước, Bilbao để Villareal nã vào lưới 3 bàn không gỡ.

Với hàng thủ mỏng manh như vậy, rất khó để Bilbao có thể giành chí ít 1 điểm trên sân Nou Camp trước hàng tấn công mạnh mẽ của Barca. Dù Barca không có phong độ cao nhưng Messi vẫn đang là đầu tàu với 5 bàn thắng, dẫn đầu danh sách ghi bàn ở La Liga.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trực tiếp Barca vs Bilbao Barca vs Bilbao link xem Barca vs Bilbao
Xem thêm
TIN NỔI BẬT