Quảng cáo

Trụ cột Philippines nói lời từ biệt trước trận gặp Việt Nam

Thứ năm, 29/11/2018 14:21 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - ĐT Philippines đang chuẩn bị gắt gao cho cuộc đối đầu với Việt Nam ở bán kết lượt đi AFF Cup. Đáng tiếc hai trụ cột đang thi đấu ở nước ngoài không thể thi đấu.

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Philippines

Sau 4 trận đấu vòng bảng, Philippines mất tới 5 trụ cột trong trận gặp Việt Nam sắp tới. Hầu hết trong số này phải trở về vì đã hết thời gian phục vụ ĐTQG.

Hai cầu thủ nổi bật là John-Patrick Strauss và Daisuke Sato đã lên tiếng xác nhận việc này và nói lời chia tay đồng đội và NHM nước nhà.

"Thật không may tôi sẽ không thể chơi trận đấu tới. Hiện tôi đang chuẩn bị trở về Đức", Strauss lên tiếng. Trong khi đó người đồng đội Daisuke Santo tỏ ra đầy tiếc nuối.

"Tôi rất vui vì đã giúp đội bóng hoàn thành mục tiêu vào bán kết và dĩ nhiên, chúng tôi muốn giành cả chức vô địch nữa. Nhưng đúng lúc này, tôi cảm thấy tiếc khi phải thông báo rằng thời gian của tôi ở đội tuyển đã hết", Sato chia sẻ cảm xúc. "Đây là giải đấu mà tôi luôn muốn được ra sân thi đấu bởi tôi đã bỏ lỡ kỳ AFF Cup 2016. Vì vậy tôi xin gửi lời cảm ơn đến CLB chủ quản đã tạo điều kiện cho tôi chơi ở 4 trận vòng bảng."

Sự vắng mặt của Strauss và Sato là tổn thất lớn với Philippines bởi trong hành trình ở vòng bảng, Strauss cho thấy tố chất của 1 ông chủ khu trung tuyến, còn Sato với khả năng lên công về thủ luôn được đánh giá rất cao.

Trước đó, thủ môn Neil Etheridge cũng chỉ chơi được 2 trận đấu ở vòng bảng trước khi trở về phục vụ cho CLB Cardiff City của NHA. Ngoài ra Stephan Palla cũng phải trở về theo tiếng gọi của Buriram United chuẩn bị cho mùa giải mới, điều này khiến các CĐV Philippines phẫn nộ khi các tuyển thủ Thái Lan thuộc biên chế đội bóng này vẫn thi đấu tại AFF Cup.

Tiền vệ Luke Woodland dính chấn thương không thể tiếp tục thi đấu và thủ quân Phil Younghusband bị choáng trong trận đấu cuối với Indonesia. Khó khăn chồng chất khó khăn, Philippines vẫn phải tiến tới trận đấu với Việt Nam vào 18h30 ngày 2/12. Trận đấu này sẽ diễn ra trên SVĐ Panaad, thành phố Bacolod.


Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng