Quảng cáo

Tiền đạo khóa 4 HAGL lọt vào 'mắt xanh' của HLV Troussier

Thứ năm, 15/04/2021 14:42 PM (GMT+7)
A A+

Theo dõi VCK U19 Quốc gia 2021, HLV Philippe Troussier nhìn ra được rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng bổ sung cho ĐT U18 Việt Nam.

VCK U19 Quốc gia đang diễn ra hấp dẫn với các trận đấu chứa đựng đầy đủ tính chuyên môn lẫn sự kịch tính. Đây là dịp để HLV Philippe Troussier xem giò và đánh giá những nhân tố đủ xuất sắc có thể triệu tập lên tuyển U18 Việt Nam.

Chia sẻ với Thanh Niên, ông Troussier cho biết: "Qua giải năm nay, tôi phát hiện ra rất nhiều bạn trẻ tiềm năng, lên đến vài chục người. Nhưng tôi có thể chia làm hai dạng, dạng 1 là cầu thủ hội tụ đầy đủ yếu tố về chuyên môn và có thể lên tuyển ngay bây giờ; dạng 2 là cầu thủ cần 1-2 năm hoàn thiện để có thể trở thành trụ cột của đội tuyển".

Những cầu thủ dạng 1 mà ông Troussier kể đến như Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Xuân Minh, Phạm Lý Đức (Nutifood), Đinh Xuân Tiến, Hồ Văn Cường (SLNA), Thanh Nhàn, Ngọc Sơn, Đức Phú, Xuân Bắc (PVF). 

Tiền đạo khóa 4 HAGL lọt vào mắt xanh của HLV Troussier 36929
Tiền đạo Nguyễn Quốc Việt (Ảnh: Thanh Niên)

Trong số này, cái tên khá quen thuộc là tiền đạo Nguyễn Quốc Việt của U19 Nutifood. Cầu thủ nổi danh từ khá sớm ở lò HAGL-JMG. Năm ngoái, Quốc Việt vắng mặt ở trận chung kết với PVF. Tuy nhiên, Quốc Việt sẽ có cơ hội trả món nợ khi thi đấu trong màu áo Nutifood và đối đầu với PVF.

Cầu thủ này sẽ là nhân tố đáng kỳ vọng ở lứa cầu thủ mới mà HLV Troussier xây dựng cho U18 Việt Nam. Ông Troussier cho biết sẽ tập trung khoảng 60 cầu thủ cho đợt hội quân thứ hai sau khi VCK U19 Quốc gia khép lại.

"Đây đều là các cầu thủ tiềm năng và chúng tôi sẽ đánh giá, cân nhắc xem các bạn này có thể theo được triết lý, tổ chức mà đội ngũ huấn luyện của tôi đưa ra hay không. Khi các cầu thủ được lên đội tuyển thì đây sẽ là một thách thức thực sự".

HLV Graechen mang lối chơi của lứa Tuấn Anh, Công Phượng tới giải U19 QG

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nguyễn quốc việt u19 nutifood u19 hagl hlv troussier
Xem thêm
TIN NỔI BẬT