Quảng cáo

Thủ môn Malaysia: Cầu thủ Việt Nam quá nhanh và kỹ thuật

Thứ tư, 12/12/2018 21:50 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Thủ môn ĐT Malaysia nhắc nhở đồng đội cần cảnh giác trước ĐT Việt Nam ở trận lượt về chung kết AFF Cup 2018.

HLV Malaysia phát biểu tự tin sau trận hòa trên sân nhà

Trong trận đấu lượt đi trên sân Bukit Jalil, thủ môn Farizal Marlias hai lần phải vào lưới nhặt bóng sau các pha dứt điểm quá khó của Huy Hùng và Đức Huy. Dù vậy, anh đã có màn trình diễn không tệ khi nhiều lần cản phá các tình huống đối mặt mười mươi của Hà Đức Chinh và Nguyễn Tiến Linh.

"Sự vắng mặt của Aidil (Zafuan Radzak), Syazwan (Andik) và Syahmi (Safari) không phải vấn đề quá lớn với chúng tôi trong trận chung kết lượt đi AFF Cup. Những sự thay thế đều làm tốt", Farizal nói.

Các trường hợp vắng mặt trên của Malaysia vì nhiều lý do khác nhau, Aidil và Syazwan dính chấn thương gân kheo trong khi Syahmi vắng mặt do nhận thẻ đỏ ở trận gặp Thái Lan. Nhưng mối quan tâm của Farizal là vấn đề lối chơi. Anh chỉ ra rằng Malaysia cần dừng ngay việc mất bóng quá nhanh trong trận đấu:

"Chúng tôi không được phép mất quyền kiểm soát ở những khu vực trọng yếu. Chúng tôi cần khắc phục điều này nếu không muốn bị trừng phạt."

Trong trận đấu với Việt Nam, Farizal đã cản phá sáu cú đến từ đội khách. Việt Nam sẽ là đội chủ nhà trong trận lượt về ở Hà Nội ngày thứ bảy này.

"Việt Nam rất mạnh trên sân nhà nhưng chúng tôi từng đánh bại họ trong quá khứ. Năm 2014, Malaysia thua trên sân nhà nhưng đánh bại Việt Nam ở Hà Nội để đi đến trận chung kết, vì vậy mong muốn lớn nhất của chúng tôi là lên ngôi vô địch tại đó."

Người gác đền của CLB Johor Darul Ta’zim cũng nhắc nhở các đồng đội cần quan tâm đặc biệt đến các pha phản công nhanh của ĐT Việt Nam ở trận đấu tới.

"Việt Nam đã chơi tốt ở trận lượt đi. Họ rất kỷ luật trong cả công lẫn thủ. Các cầu thủ Việt Nam rất nhanh và kỹ thuật. Đó là những gì chúng tôi cần phải hóa giải trong trận lượt về."

Ở trận lượt về, cả Malaysia và Việt Nam đều có được lực lượng mạnh nhất. Đây hứa hẹn sẽ là cuộc tranh tài nảy lửa trên sân Mỹ Đình để tìm ra nhà vô địch AFF Cup 2018. Trận đấu này diễn ra lúc 19h30 ngày 15/12 tới.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng