Quảng cáo

Thái Lan tổn thất nặng so với Việt Nam sau án phạt của AFC

Thứ tư, 17/07/2019 12:40 PM (GMT+7)
A A+

AFC đã gửi thông báo phạt đến các Liên đoàn bóng đá thành viên vì những vấn đề liên quan đến công tác tổ chức thi đấu, trong đó bao gồm cả VFF và FAT.

Dù mùa giải đã đi qua hơn nửa chặng đường nhưng ngày 12/7 vừa qua, AFC mới công bố án phạt lên tới 3.000 USD dành cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam vì 2 đội bóng Becamex Bình Dương và Sài Gòn FC không báo cáo 3 trận giao hữu trước thềm mùa giải 2019.

Theo quy định của AFC, 3 trận giao hữu quốc tế diễn ra tại Việt Nam bao gồm Becamex Bình Dương vs Terengganu (Malaysia), Becamex Bình Dương vs Melaka United (Malaysia) và Sài Gòn FC vs Melaka United (Malaysia).

Đây là các trận đấu giao hữu để các đội rà soát, chuẩn bị lực lượng cho mùa giải mới 2019. Mỗi trận đấu sẽ phải nộp phạt 1.000 USD. VFF có 30 ngày để thực hiện án phạt. Nếu tình trạng trên còn tái diễn, AFC cảnh cáo sẽ gia tăng mức độ án phạt.

Ở các trận đấu đó, Becamex Bình Dương hòa 3-3 trước Melaka và thua 2-3 trước Terengganu. Trong khi Sài Gòn FC đánh bại Melaka với tỷ số 2-1.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam nhận án phạt 3.000 nhưng con số này chưa thấm vào đâu nếu so sánh với án phạt mà LĐBĐ Thái Lan (FAT) phải nhận. Có tới 20 trận đấu trước thềm mùa giải mới tại Thái Lan vi phạm các quy định của AFC.

Và tệ hơn là nhiều trận đấu diễn ra giữa các đội bóng không thuộc Thái Lan trên lãnh thổ nước này khiến FAT bị vạ lây. Ngoài số tiền cao hơn nhiều so với các trận đấu tại Việt Nam, thời gian thực hiện án phạt và mức độ cảnh cáo cũng được AFC áp dụng tương tự. Tổng số tiền mà FAT phải chịu là 25.500 USD.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thái Lan Việt Nam AFC Becamex Bình Dương Sài Gòn FC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT