Quảng cáo

Thái Lan tính đánh tráo, qua mặt FIFA trong vụ HLV không bằng cấp

Chủ nhật, 05/05/2019 11:26 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thái Lan đang tính đến phương án đưa GĐKT Witthaya Laohakul lên vị trí HLV trưởng ĐTQG nhưng thực quyền vẫn là ông Sirisak Yodyardthai.

Theo thông tin từ báo chí Thái Lan, LĐBĐ nước này (FAT) đang tính đến phương án đưa giám đốc kỹ thuật Witthaya lên nắm quyền HLV trưởng ở ĐTQG nhưng quyền quyết định vẫn thuộc về ông Sirisak.

Hiện tại ông Sirisak đang làm HLV trưởng ĐT Thái Lan và sẽ dẫn dắt đội bóng ở King's Cup sắp tới. Tuy nhiên ở vòng loại World Cup, ông Sirisak không thể lãnh trách nhiệm vì chưa có đủ bằng cấp. Trong khi đó, GĐKT Withaya đã có đủ bằng từ AFC đến FIFA.

Và theo tờ SMM Sports, FAT sẽ đăng ký chức danh HLV trưởng cho ông Witthaya nhưng ông Sirisak vẫn nắm quyền điều hành. Phía FAT đang đắn đo về phương án này vì nếu FIFA phát hiện, họ có thể bị phạt rất nặng, thậm chí là cấm thi đấu ở các giải quốc tế do FIFA tổ chức như vòng loại World Cup.

Cách đây không lâu, phía Thái Lan từng mong muốn AFC áp dụng án treo giò 2 trận với Supachai Jaided ở King's Cup và vòng loại World Cup. Điều này nhằm giúp Thái Lan có thể sử dụng cầu thủ này ở VCK U23 châu Á vào năm sau.

AFC và FIFA đã bác bỏ ý tưởng hết sức vô lý này của FAT vì King's Cup không thuộc giải đấu quản lí của FIFA, trong khi nếu áp dụng ở vòng loại World Cup thì Supachai phải không tham dự VCK U23 châu Á.

Supachai dính án treo giò trên vì đã đánh vào mặt Đình Trọng ở trận đấu cuối cùng vòng loại U23 châu Á tháng 3 vừa qua. Đó là trận đấu mà U23 Việt Nam chơi xuất sắc và đánh bại đối thủ với tỷ số 4-0.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thái Lan FAT FIFA AFC HLV ĐT Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo