Quảng cáo

Sinh nhật lần thứ 22 của Trần Đình Trọng: Tài không đợi tuổi

Thứ năm, 25/04/2019 14:32 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hôm nay là sinh nhật Trần Đình Trọng - chàng trung vệ tài năng của CLB Hà Nội và ĐTQG Việt Nam.

Pháo sáng ngợp sân Hàng Đẫy trong trận đấu giữa Hà Nội và Hải Phòng

Với những người yêu mến đội tuyển Việt Nam, Trần Đình Trọng không còn là cái tên xa lạ. Bóng dáng nhỏ nhỏ, thấp thấp nhưng luôn chiến đấu bằng cả trái tim mình đã in sâu vào tâm trí NHM nước nhà. Và hôm nay 25/4 là sinh nhật thứ 22 của chàng trai chỉ cao khiêm tốn 1m74 ấy.

Nếu có dịp quan sát Trọng thi đấu, ai cũng sẽ trầm trồ trước khả năng phòng ngự thông minh nhưng không kém phần quyết liệt. Ấy thế mà lối chơi của sự già dơ, kinh nghiệm đó lại nằm bên trong của một chàng trai mới ở độ tuổi đôi mươi.

Tại V-League, giới chuyên môn gọi Trọng là "chuyên gia săn Tây". Vậy tại sao một cầu thủ chỉ cao 1m74 lại có biệt danh đáng sợ đó và anh đã làm gì trên sân để những "gã Tây' cao kều kia phải im tiếng?

Khi đứng trên sân dù trong hàng phòng ngự 4 hay 5 người, Đình Trọng luôn biết phải làm gì. Với bất lợi về hình thể, Đình Trọng tận dụng tối đa bộ não thông minh của mình. Anh không lao vào những cuộc chiến tay đôi không cân sức, anh quan sát mọi thứ xung quanh, đọc trước đường bóng, đọc trước suy nghĩ đối phương để rồi xuất hiện bất chợt và hóa giải cơ hội của đội bạn trước khi nó xảy ra.

"Cuộc chiến dưới đất" là vậy, còn trên không thì sao? Một trung vệ thì dù thấp hay cao cũng không thể tránh được những pha tranh chấp bóng bổng. Những lúc như thế, Đình Trọng tiếp tục phát huy điểm mạnh đọc trận đấu của mình đồng thời chọn điểm rơi vô cùng xuất sắc để tìm được vị trí thuận lợi. Điều đó khiến tiền đạo đối phương không có tư thế thuận lợi nhất để chạm vào quả bóng.

Còn nhớ tiền đạo giàu kinh nghiệm Adha Zaquan của Malaysia phải lắc đầu ngao ngán thế nào khi chứng kiến Đình Trọng hóa giải một tình huống tấn công của đội nhà rồi cầm bóng phản công, và Zaquan buộc phải phạm lỗi với cầu thủ 22 tuổi.

Sự quan trọng của Đình Trọng lớn đến mức mà như lời người đồng đội Thành Chung tiết lộ "Đình Trọng có sức ảnh hưởng rất lớn. Khi thiếu Đình Trọng, các cầu thủ xung quanh thường thiếu tập trung, xao nhãng. Nhưng khi có cậu ấy trên sân, mọi người bình tĩnh hơn, cậu ấy cũng liên tục hò hét, nhắc nhở đồng đội. Ngoài ra còn có khả năng bọc lót tốt."

Tài năng của Đình Trọng phát lộ từ rất sớm. Ngay từ hồi còn thi đấu cho đội trẻ Hà Nội, anh đã chinh phục ông thầy khó tính Phạm Minh Đức và vị HLV này phải thốt lên "Với tôi, cậu ấy là trung vệ số 1 của Việt Nam hiện nay. Trọng sở hữu nhãn quan tốt, luôn là người phát hiện ra điểm nóng đầu tiên, đưa ra những quyết định nhanh và chính xác nhất.

Không chỉ có thể bọc lót mà còn có thể tranh chấp tay đôi, chơi bóng bổng cực tốt nhờ sức bật cao. Đình Trọng còn có thể băng cắt đầy sức mạnh nhưng cũng không kém phần tinh tế."

Trong hai năm vừa qua, bóng đá Việt Nam chứng kiến những bước tiến vững chắc từ bóng đá trẻ lên đến đội tuyển quốc gia. Và Đình Trọng luôn là người có dấu chân trong những thành công ấy. Từ U20 World Cup đến kỳ tích Thường Châu 2018, rồi Asiad tại Indonesia cho đến AFF Cup, Đình Trọng luôn là trụ cột nơi hàng thủ.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà HLV Park Hang Seo quyết giữ cầu thủ này ở lại bằng được ở vòng loại U23 châu Á dù chấn thương chưa bình phục hoàn toàn. Và U23 thế hệ mới được nếm trái ngọt khi vùi dập Thái Lan đến 4 bàn không gỡ. Còn Đình Trọng cho thấy anh khó chịu với đối phượng như thế nào khi Supachai Jaided nổi giận đấm vào mặt anh vì bị kèm quá chặt.

22 là cái tuổi chập chững bước vào sự nghiệp của đời cầu thủ. Với Đình Trọng, anh còn sự nghiệp dài phía trước với nhiều thử thách để chinh phục. Ánh sáng thành công của tuổi trẻ sẽ không làm mờ mắt Đình Trọng, bởi chàng trai với hình ảnh sơ vin và khuôn mặt thư sinh ấy luôn giữ được sự điềm tĩnh đáng nể. Tính cách đáng quý chắc chắn sẽ giúp Đình Trọng đi xa hơn trên con đường sự nghiệp sau này...

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trần Đình Trọng ĐT Việt Nam sinh nhật Đình Trọng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT