Quảng cáo

Sếp lớn Malaysia thừa nhận lo lắng trước diễn tiến từ Việt Nam

Thứ năm, 07/01/2021 16:25 PM (GMT+7)
A A+

Ảnh hưởng của đại dịch đang khiến Malaysia chậm chân trong công tác chuẩn bị cho VL World Cup 2022.

Năm 2020 thực sự là khoảng thời gian đen tối với bóng đá Malaysia. Giải VĐQG bị hủy bỏ, trong khi đội tuyển quốc gia cũng không thể hội quân do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Đáng lo hơn khi các đối thủ của Malaysia đang có những bước chuẩn bị chu đáo.

UAE liên tục thay HLV để tìm ra gương mặt phù hợp. Họ đã đá giao hữu với khá nhiều đối thủ trong thời gian qua. Việt Nam và Thái Lan tuy không được thi đấu quốc tế nhưng đã tổ chức những đợt tập trung quan trọng và cọ xát với các đối thủ trong nước để có thể rèn luyện, khắc phục những vấn đề còn tồn tại.

Tờ Bernama của Malaysia cho biết, nhìn những hoạt động của Việt Nam và UAE như thế, Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) Datuk Mohd Yusoff Mahadi cho biết ĐTQG nước này nên tranh thủ khoảng thời gian từ ngày 15-26/1 để hội quân.

"Thành thật mà nói, dù còn nhiều lo lắng nhưng tôi hi vọng các HLV có thể xây dựng kế hoạch toàn diện và phù hợp để chuẩn bị cho đội ngay cả trong thời gian ngắn. Các cầu thủ cần phát huy vai trò của mình, nghĩa là lần này họ phải tập trung và hi sinh hơn 100% vì thời gian ít ỏi để có thể tạo nên một đội bóng mạnh".

Sếp lớn Malaysia thừa nhận lo lắng trước diễn tiến từ Việt Nam Ảnh 1
Ông Datuk Mohd Yusoff Mahadi rất lo lắng về quá trình chuẩn bị của Malaysia

Lúc này Malaysia đang đứng thứ hai bảng G VL World Cup 2022 với 9 điểm, kém Việt Nam 2 điểm. Tờ báo này nhận định rằng Malaysia đang trên con đường thuận lợi để vượt qua vòng loại thứ hai. Thành tích này đồng nghĩa, Malaysia sẽ giành vé dự VCK Asian Cup 2023, điều họ chưa làm được kể từ năm 1980.

"Không có nhiều thời gian trong tháng Giêng, nhưng chúng tôi vẫn có cơ hội để tạo điều kiện cho HLV Tan Cheng Hoe và các cầu thủ tập luyện trở lại sau hơn 1 năm. Phải cố gắng cho ông ấy cơ hội làm việc với các cầu thủ mong muốn để đánh giá được trình độ và chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu quan trọng (gặp Việt Nam) vào tháng 3", ông Hamadi nói thêm.

ĐT Việt Nam mất ngôi đầu vào tay Thái Lan nếu Malaysia bỏ giải?

Video: Highlights Việt Nam 1-0 UAE (nguồn: VFF, Next Sports)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
malaysia việt nam vl world cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT