Quảng cáo

Ông Park mất nửa đội hình U23 châu Á 2018 vì đứt dây chằng

Thứ hai, 02/03/2020 17:59 PM (GMT+7)
A A+

Rất nhiều trụ cột mang lại vinh quang ở VCK U23 châu Á 2018 đã dính chấn thương đứt dây chằng.

Tình huống va chạm của Duy Mạnh - nguồn: VTV

Mới đây trung vệ Đỗ Duy Mạnh đã báo tin không vui khi anh chính thức dính chấn thương đứt dây chằng và sẽ mất khoảng thời gian rất dài để có thể trở lại. Anh là một trong rất nhiều trụ cột của lứa U23 Việt Nam giành ngôi Á quân U23 châu Á năm 2018.

Đội hình chính của lứa năm ấy gồm 11 cái tên Bùi Tiến Dũng (thủ môn), Văn Thanh, Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng, Xuân Mạnh, Đức Huy, Xuân Trường, Văn Đức, Quang Hải và Công Phượng. Đến một nửa đội hình này đã bị chấn thương đứt dây chằng tàn phá.

Đầu tiên là Văn Thanh khi anh chấn thương trong một trận đấu ở giai đoạn cuối V-League 2018. Thời điểm đó Văn Thanh đã cày ải trong khoảng thời gian kéo dài đến 2 năm trong màu áo HAGL lẫn các cấp độ đội tuyển quốc gia.

Cái tên tiếp theo là Đình Trọng. Cầu thủ này không phải cày ải nhiều như Văn Thanh nhưng lại mẫn cảm với chấn thương. Và pha tiếp đất sai tư thế ở trận HAGL gặp Hà Nội trên sân Pleiku đã lấy đi 6 tháng chơi bóng của cầu thủ này.

Ngay sau Đình Trọng đến lượt Văn Đức đứt dây chằng trong một buổi tập của Sông Lam Nghệ An. Theo lời Văn Đức kể thì anh dính chấn thương trong một tình huống rất đỗi bình thường và cầu thủ này cũng mới trở lại tập cùng đội nhà trong thời gian gần đây.

Đến tháng 10 trong đợt chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, Xuân Trường cũng đứt gối phải và dự kiến đến tháng 6 năm nay mới có thể trở lại hoàn toàn. Và cuối cùng là Duy Mạnh, người cũng đã cày ải không ngừng nghỉ trong suốt 2 năm qua.

Đứt dây chằng là loại chấn thương dị biệt khi không chừa bất cứ ai. Chỉ cần một động tác sai tư thế thì dây chằng đầu gối có thể tổn thương bất cứ khi nào. Một nguyên nhân nữa đến từ việc vận động quá sức, thể lực bị bào mòn trong thời gian dài cũng khiến dây chằng không đủ khỏe để hỗ trợ quá trình vận động mạnh.

Rất nhiều tuyển thủ U23 châu Á 2018 vì lý do này mà gặp chấn thương đứt dây chằng. Hậu quả đang hiển hiện trước mắt, trước tiên là trận gặp Malaysia ở vòng loại World Cup khi ông không có Duy Mạnh, Đình Trọng và Trọng Hoàng.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam HLV Park Hang Seo U23 Việt Nam U23 châu Á 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT