Quảng cáo

Những 'cánh chim lạ' hứa hẹn ghi điểm với HLV Park Hang Seo

Thứ tư, 12/08/2020 14:40 PM (GMT+7)
A A+

Trong danh sách triệu tập ĐT Việt Nam tới đây, không ít cái tên lần đầu lên tuyển đem lại sự thích thú với NHM.

Ngày 12/8, LĐBĐ Việt Nam đã công bố danh sách 36 tuyển thủ tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Chắc chắn con số thực tế nhiều hơn bởi có những cầu thủ khoác áo Quảng Nam và SHB Đà Nẵng đang phải cách ly phòng dịch.

Tuy nhiên rất nhiều cái tên mới được HLV Park hiệu triệu nhằm thử nghiệm tìm ra nhân tố mới phù hợp. Ông Park hướng đến một đội tuyển Việt Nam đa dạng, tăng sức cạnh tranh và quan trọng hơn có nhiều phương án chiến thuật trong từng thời điểm trận đấu.

Ngay ở vị trí thủ môn, Phạm Văn Phong của Sài Gòn là người được chọn. Mùa giải này, Văn Phong chơi xuất sắc, là điểm tựa vững chắc của đoàn quân Vũ Tiến Thành giúp họ giữ thành tích bất bại qua 11 vòng đấu. Văn Phong mới chỉ để thủng lưới 6 bàn nhưng giữ sạch lưới đến 7 trận đấu.

Ở hàng thủ có tới 3 cái tên mới của CLB Thanh Hóa gồm Trịnh Văn Lợi, Nguyễn Minh Tùng và Vũ Xuân Cường. Trong đó Minh Tùng chơi ở trung tâm hàng thủ, Văn Lợi cánh phải và Xuân Cường cánh trái. Hàng thủ đang là nỗi lo của ông Park khi nhiều tuyển thủ sẽ phải nghỉ thi đấu vì chấn thương và thẻ phạt. Trong 3 cái tên này, Xuân Cương gây ấn tượng nhất với cái chân trái cực dẻo. Anh còn có khả năng thực hiện tốt các tình huống cố định.

Ngoài ra hàng thủ còn hai cái tên mới là Đào Văn Nam (HLHT) và Sầm Ngọc Đức (TP HCM). Cả hai là những cầu thủ mạnh mẽ và chơi bóng quyết đoán. Dương Thanh Hào cũng trở lại sau gần 2 năm vắng bóng. Trung vệ Than Quảng Ninh rất giỏi ở khả năng triển khai bóng từ hàng thủ.

Ở hàng tiền vệ, cái tên duy nhất mới mẻ là Lý Công Hoàng Anh của HLHT. Cầu thủ này sở trường vị trí tiền vệ trung tâm, giàu sức chiến đấu và khôn ngoan trong cách di chuyển, phân phối bóng.

Cuối cùng trên hàng công là Xuân Nam, siêu dự bị của TP HCM. Xuân Nam đã gây tiếng vang suốt từ đầu năm và việc được gọi lên tuyển là thành quả xứng đáng cho nỗ lực của anh.

Những cái tên này sẽ phải vượt qua rất nhiều "kỳ sát hạch" của HLV Park Hang Seo để ghi điểm. Tuy nhiên việc được gọi trong danh sách sơ bộ cho thấy tiềm năng lớn của họ và sẽ khiến các cầu thủ thuộc dạng "con cưng" của HLV Park phải nỗ lực hơn để đảm bảo vị trí.

>>Danh sách ĐT Việt Nam tại đây

Highlights Việt Nam vs Thái Lan (VL World Cup 2022) - nguồn: VTC

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
danh sách đt việt nam hlv park hang seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT