Quảng cáo

Nhận định Hà Nội vs Cần Thơ: Lấy công bù thủ

Thứ sáu, 11/09/2020 08:31 AM (GMT+7)
A A+

Bất ngờ mất Văn Hậu ở trận tứ kết cúp Quốc gia có thể khiến kế hoạch của HLV Chu Đình Nghiêm đổ bể.

Tứ kết cúp Quốc gia đánh dấu sự trở lại của bóng đá Việt Nam sau hơn 1 tháng nghỉ dịch. Khoảng thời gian này đã giúp các trụ cột của Hà Nội được nghỉ ngơi và đặc biệt là thời điểm vàng cho các cầu thủ dính chấn thương kịp hồi phục. Tuy nhiên theo quy định của BTC thì các đội V-League không được sử dụng ngoại binh khi chạm trán các đội hạng Nhất nên những Moses, Omar hay Rimario không được ra sân.

Vì lẽ đó mà ở các trận giao hữu vừa qua, HLV Chu Đình Nghiêm đã thử nghiệm đội hình toàn nội binh với Thành Chung ở vị trí tiền đạo. Lấp vị trí của anh ở hàng thủ là Đoàn Văn Hậu. Không may Văn Hậu đã dính chấn thương khá nặng ở buổi tập gần đây. Kế hoạch nhân sự bị thay đổi với chấn thương của Văn Hậu, nhưng việc không sở hữu tiền đạo nội binh chất lượng nào sẽ khiến HLV Chu Đình Nghiêm giữ nguyên vai trò của Thành Chung. 

Khi đó, ông sẽ tìm giải pháp mới ở trung tâm hàng thủ thay Văn Hậu. Những Đậu Văn Toàn, Đặng Văn Tới có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ khi cần. Đối thủ của Hà Nội lại là Cần Thơ, đội bóng này không đủ mạnh mẽ để gây áp lực lên hàng thủ Hà Nội nên nhiệm vụ của những người "trái kèo" như Văn Toàn hay Văn Tới không quá khó khăn.

Nhận định Hà Nội vs Cần Thơ: Lấy công bù thủ Ảnh 1
Hà Nội gặp Cần Thơ gần nhất tại V-League 2018

Hơn nữa, Hà Nội đang có hàng tiền vệ cực mạnh đã chơi ăn ý lâu năm. Quang Hải, Thành Lương, Hùng Dũng và Văn Quyết có thể hoán đổi vị trí và kiểm soát bóng cực tốt giúp Hà Nội tránh phải lao vào những cuộc tranh chấp thể lực rất mất sức. Thực tế thì những cầu thủ này là trái tim trong lối chơi kiểm soát bóng của Hà Nội. Dù đối thủ mạnh cỡ nào thì Hà Nội vẫn đá như vậy và Cần Thơ không đủ lực để trở thành thách thức với họ.

Mất Văn Hậu nhưng hàng thủ của Hà Nội vẫn còn đó Việt Anh và bộ đôi hậu vệ cánh Văn Kiên, Văn Dũng. Hai cầu thủ chạy biên này có khả năng hỗ trợ tấn công ấn tượng dù cách đá khác nhau. Ở Văn Dũng là các tình huống phối hợp đoạn ngắn, kiểm soát bóng nhịp nhàng đẩy đối thủ về phần sân nhà. Còn Văn Kiên là những pha chồng biên, xuống cánh tốc độ và thậm chí đột nhập vòng cấm đối thủ. 

Văn Hậu dính chấn thương nặng phải nghỉ dài hạn

Với những cầu thủ chất lượng và đa dạng như thế, Cần Thơ sẽ có hành trình "đi dễ khó về" vào thứ Sáu này. Trên BXH hạng Nhất hiện tại, Cần Thơ đang xếp bét bảng. Có lẽ tâm trí họ lúc này đang nghĩ về nguy cơ xuống giải hạng Nhì năm sau hơn cố sống mái với đội chủ nhà vượt trội về mọi mặt.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội vs Cần Thơ cúp Quốc gia 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT