Quảng cáo

Nhà môi giới Indonesia kể lại hành trình đặc biệt đến Việt Nam vì Covid

Thứ hai, 08/02/2021 15:05 PM (GMT+7)
A A+

Vừa qua, nhà môi giới cầu thủ Ratna Mustika đã kể lại câu chuyện nhập cảnh hết sức gian truân để có thể tới Việt Nam.

Tờ Bola đã đăng tải bài viết về hành trình nhập cảnh của Ratna Mustika, nhà môi giới cầu thủ nổi tiếng người Indonesia và từng đưa nhiều cầu thủ ngoại đến V-League.

Hành trình của Tika (tên thân mật của Ratna) bắt đầu từ ngày 30/1 với chuyến bay đến Việt Nam. Trước đó 3 ngày, cô đã được xét nghiệm Covid-19 bằng tăm bông, yêu cầu bắt buộc trước khi sang Việt Nam. Để có thể sang Việt Nam, Tika rất khó khăn trong việc lấy visa bởi các công ty du lịch hai nước đều không bán vé máy bay.

Tika phải xin thị thực để được nhập cảnh. Ngoài ra vé máy bay cũng đắt đỏ hơn bình thường khi con số lên đến 1025 USD. Kèm theo đó, cô phải 1000 USD tiền xin thị thực. 

"Phí visa của tôi rất đắt, khoảng 1000 USD. Người lo cho tôi ở Việt Nam phải đặt thêm 5000 USD tiền khác sạn, ăn ở, cách ly. Tôi sang Việt Nam bằng chuyến bay giải cứu đặc biệt".

Nhà môi giới Indonesia dành lời khen đặc biệt tới Việt Nam  Ảnh 1
Nhà môi giới nổi tiếng người Indonesia Ratna Mustika

Để sang được Tân Sơn Nhất, cô phải quá cảnh qua Singapore. Cô không biết mình sẽ phải quá cảnh nên đã không đặt phòng khách sạn ở đây. Phòng khách sạn tại Changi, Singapore đã hết. 

"Khi đến Changi, tôi phải xếp hàng dài để đặt phòng khách sạn. Vì vậy tôi đành ngồi ở phòng chờ. Không có thông báo giữ khoảng cách và đeo khẩu trang. Ở Changi, thông báo cứ lặp lại sau mỗi 30 phút. Hành khách phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 2 mét. Các nhận viên thì mặc đồ bảo hộ. Tôi ngồi ở đó đến 10 giờ sáng rồi bay đến TP HCM".

Quy trình y tế tại Tân Sơn Nhất rất phức tạp. Vừa đến nơi, Tika được phát một mẫu đơn y tế bằng tiếng Việt. Tika hơi choáng vì không hiểu nhưng cô không thể không làm theo. Visa đã xong, Tika nhận áo bảo hộ (PPE). Quy trình chăm sóc sức khỏe ở Việt Nam với người nước ngoài rất nghiêm ngặt. Ở Indonesia, những người thiếu kiên nhẫn đã có thể rời đi. 

Cô phải trả thêm 25 USD cho tiền visa hạ cánh. Số tiền phải khớp nếu không sẽ không được trả lại. Lúc ra khỏi sân bay có một sỹ quan mặc đồ bảo hộ kín mít. Cô phải mặc ngay một bộ đồ bảo hộ rồi lên xe đưa về khách sạn cách ly. Trên xe chỉ có cô và một lái xe.

Có một câu chuyện độc nhất vô nhị khi làm thủ tục tại Tân Sơn Nhất. Hộ chiếu của Tika rất mới nhưng sau khi nhận lại, cô sốc vì nó bị xịt đầy thuốc khử trùng và clo.

Nhà môi giới Indonesia dành lời khen đặc biệt tới Việt Nam  Ảnh 1
Tika trong bộ đồ bảo hộ

Bất ngờ nhất là khi cô đến khách sạn. Vừa bước vào, cô đã bị xịt khử trùng và clo đầy người. 

"Khi tôi đứng ở quầy lễ tân, tôi phải ký vào các van bản khác nhau. Họ sử dụng cây thước dài để hướng dẫn. Sau khi sử dụng, cây thước cũng được phun khử trùng.

Lúc vào thang máy, thang ngập nước, hóa ra cũng bị xịt thuốc. Nút bấm thang máy bị dán băng kéo kín mít. Về đến phòng, đồ ăn đã được để sẵn. Ngày hôm sau, tôi phải xét nghiệm một lần nữa". 

Tika khen ngợi quy trình y tế tại Việt Nam. Không chỉ chính quyền nghiêm túc mà người cũng ý thức tự giác chấp hành.

"Đừng ngạc nhiên nếu tỷ lệ dương tính với Covid-19 ở đây rất thấp", tờ báo này viết.

Trên đây là phần trích dẫn bài viết của tờ Bola về sự ấn tượng của nhà môi giới Tika khi đến Việt Nam. Với những thành công trong công tác chống dịch, bóng đá Việt Nam được hưởng lợi lớn khi giải VĐQG diễn ra bình thường. Mùa giải 2020 cũng đã về đích an toàn và tìm ra nhà vô địch là CLB Viettel.

Đông Nam Á 'nể phục' Việt Nam vì hành động đẹp ở SEA Games 31

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
việt nam indonesia ratna mustika
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo