Quảng cáo

Nghịch lý xung quanh giải The Best: Messi hay Salah mới xứng đáng?

Thứ ba, 25/09/2018 10:23 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đêm Gala trao giải The Best của FIFA tại Luân Đôn đã kết thúc. Câu chuyện tranh cãi lại nổ ra với các cá nhân có mặt trong các giải thưởng mà FIFA trao tặng.

Không nằm ngoài dự đoán, sau một năm thi đấu thành công, Luka Modric nhận 29,05% số phiếu bầu để giành giải thưởng The Best cho cầu thủ nam hay nhất năm. Xếp sau anh là hai UCV Ronaldo và Salah với lần lượt 19,08 và 11,23% số phiếu.

Kết quả này nhận sự đồng thuận từ giới chuyên môn đến NHM làng túc cầu. Tranh cãi chỉ nổ ra ở 2 cuộc bỏ phiếu đội hình tiêu biểu (ĐHTB) của năm và thủ môn xuất sắc nhất năm.

11 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu của FIFA bao gồm De Gea, Alves, Varane, Ramos, Marcelo, Modric, Kante, Mbappe, Messi, Hazard và Ronaldo. Điều khó hiểu là tại sao người nằm trong top 3 cầu thủ hay nhất năm như Salah lại không có tên trong ĐHTB. Salah đã có một năm thành công cùng Liverpool khi vào tới trận chung kết Champions League, giúp ĐT Ai Cập giành tấm vé tham dự World cup 2018 sau 28 năm chờ đợi.

real the best

Về thành tích cá nhân, anh cũng khiến NHM phải nể phục với thành tích 32 bàn mùa giải 2017/18. Thành tích này không chỉ giúp Salah đoạt ngôi Vua phá lưới NHA mà còn xô đổ kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải của Alan Shearer, Ronaldo và Suarez cùng nhau chia sẻ (31 bàn trong một mùa giải có 38 vòng đấu).

Trong khi đó, Messi gây nhiều tranh cãi bởi anh đã có một năm bết bát khi bị loại khỏi Champions League cùng Barca và có một mùa World Cup tệ hại nhưng vẫn có tên trong ĐHTB.

Ở vị trí thủ môn, người gác đền Thibaut Courtois giành giải thưởng Thủ môn xuất sắc nhất năm nhưng rất hài hước khi De Gea mới là là người có tên trong ĐHTB. Dẫu biết cả hai đều là những thủ môn xuất sắc nhưng cách lựa chọn của FIFA có quá nhiều bất cập.

Trước đây, giải thưởng này từng gặp sự phản đối mạnh mẽ từ dư luận. Năm 2010 và 2013, các ngôi sao xuất sắc như Schneider hay Ribery dù có một năm thành công cũng đành ngậm ngùi nhìn Messi và Ronaldo "nẫng" tay trên.

Nếu FIFA không sự đổi mới trong cách thức trao giải, câu chuyện ai hay, ai xứng đáng sẽ còn kéo dài trong nhiều năm nữa.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
the best modric messi salah ronaldo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT