Quảng cáo

Incheon vẫn khủng hoảng trầm trọng kể từ khi Công Phượng ra đi

Thứ tư, 10/07/2019 15:53 PM (GMT+7)
A A+

Kể từ thời điểm Công Phượng rời Incheon, đội bóng Hàn Quốc vẫn ngụp lặn dưới đáy bảng xếp hạng K-League.

Chỉ thực hiện được nửa năm hợp đồng với Incheon United, Công Phượng và HAGL đã quyết định chấm dứt hợp đồng để chuyển sang một ngã rẽ khác.

Dưới thời HLV Yoo Sang Chul, thành tích của Incheon cũng không cải thiện là bao. Tính từ thời điểm Công Phượng ra đi, Incheon chỉ giành 1 trận hòa nhưng thua đến 3 trận. Trong 4 trận đấu đó, Incheon chỉ ghi được 2 bàn.

Thành tích này không bằng thời điểm Công Phượng còn làm việc cùng ông Yoo Sang Chul khi Incheon thắng 1, hòa 1 và thua 1. Lối chơi của Incheon vẫn không có nhiều khác biệt khi chủ yếu dựa vào các ngoại binh như Mugosa hay Hamad. Đây cũng là hai cầu thủ ghi bàn duy nhất kể từ khi Công Phượng ra đi.

Incheon vốn không phải đội bóng mạnh ở K-League nhưng thành tích mùa giải này thực sự tệ, nhất là sau những kỳ vọng và tiền bạc mà BLĐ đội bóng bỏ ra. Việc K-League chỉ còn 3 vòng đấu nữa là khép lại thì gần như rất khó để Incheon thoát khỏi vị trí bét bảng.

Tuy nhiên, K-League áp dụng thể thức hai giai đoạn. Các đội xếp thứ 7-12 ở sẽ bước vào giai đoạn  2 và cơ hội trụ hạng với Incheon vẫn còn. Mùa trước, Incheon xếp thứ 3 trên 6 đội để tiếp tục ở lại K-League 2019.

Còn với Công Phượng, anh sẽ sang châu Âu để thi đấu dưới màu áo Sint-Truiden. Đây cũng là bản hợp đồng có thời hạn 1 năm nhưng thử thách chắc chắn sẽ lớn hơn nhiều bởi môi trường bóng đá châu Âu ở đẳng cấp khác hoàn toàn châu Á. Và một điều quan trọng, Công Phượng chưa thể hiện được khả năng ở K-League nên mức độ thành công tại Bỉ là một dấu hỏi lớn.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng HAGL Sint-Truiden K-League Incheon United
Xem thêm
TIN NỔI BẬT