Quảng cáo

Hợp tác với Feyenoord, HAGL đưa khóa 4 sang châu Âu tập huấn

Thứ tư, 10/04/2019 12:54 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Lãnh đạo CLB Feyenoord đã sang Việt Nam và dự định sẽ hợp tác với Hoàng Anh Gia Lai về các dự án đào tạo trẻ.

Pha kiến tạo đẳng cấp của Xuân Trường ở Buriram

Chiều ngày 9/4 ông Gido Vader, Giám đốc đối ngoại Feyenoord Rotterdam (Hà Lan) cùng phái đoàn đã đến thành phố Pleiku thăm Trung tâm huấn luyện bóng đá Hàm Rồng của CLB HAGL.

Mục đích của chuyến thăm lần này là tìm hiểu mối quan hệ hợp tác phát triển bóng đá trẻ giữa hai CLB giàu truyền thống của Việt Nam và Hà Lan.

Ông Gido đã gặp gỡ các lãnh đạo của CLB HAGL và có buổi trao đổi thân mật với các thành viên của đội một, ông cũng được mời dự khán đội U19 HAGL tập luyện do HLV Guillaume chỉ đạo. Sau đó 2 câu lạc bộ đã trò chuyện về hướng hợp tác bóng đá trẻ.

Theo ông Gido, Feyenoord Rotterdam là một trong những đội bóng có lò đào tạo trẻ xuất sắc nhất thế giới, sở hữu mạng lưới bóng đá chuyên nghiệp toàn cầu. Đội bóng Hà Lan đang muốn mở rộng và hỗ trợ HAGL với các điều khoản và điều kiện nhất định.

Theo đó, hai bên sẽ bàn kế hoạch đưa đội U19 HAGL sang Hà Lan tập huấn vào tháng 8/2019. Sau đó, hai bên sẽ bàn bạc để chọn ra những gương mặt xuất sắc nhất ở lại Feyenoord tập luyện lâu dài tại CLB. Ngoài ra, Feyenoord Rotterdam cũng hỗ trợ HAGL tổ chức đào tạo huấn luyện viên, chương trình tập luyện,...

Sáng nay 10/4, chủ tích Đoàn Nguyên Đức đã tiếp đoàn và đưa đi thăm SVĐ Pleiku. Tại đây, đại diện Feyenoord đã trao tặng chiếc áo số 32 của đội trưởng Robin Van Persie có chữ ký cho bầu Đức.

Nếu việc hợp tác diễn ra suôn sẻ, đây sẽ là CLB châu Âu thứ 2 mà HAGL từng hợp tác. Trước đây, HAGL bắt tay với Arsenal để tạo ra thế hệ cầu thủ xuất sắc với những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh,...

Chi tiết hơn về Feyenoord Rotterdam, đội bóng này là một trong hai CLB nổi tiếng nhất Hà Lan bên cạnh Ajax Amsterdam. Feyenoord Rotterdam có lịch sử 110 năm với thành tích 1 lần vô địch C1 Châu Âu, 2 lần vô địch UEFA Cup, 1 cúp liên lục địa và rất nhiều danh hiệu vô địch quốc gia. CLB có những danh thủ nổi tiếng như Johan Cruyff, Ruud Gullit, Ronald Koeman, Robin Van Persie...

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL Feyenoord Rotterdam Robin Van Persie Hoàng Anh Gia Lai
Xem thêm
TIN NỔI BẬT