Quảng cáo

HLV Việt Nam đầu tiên lọt top 10 HLV hay nhất thế giới

Thứ ba, 12/01/2021 07:14 AM (GMT+7)
A A+

Chiến lược gia đang dẫn dắt CLB Thái Sơn Nam, Phạm Minh Giang và CLB Thái Sơn Nam đã được đề cử cho danh hiệu top 10 của thế giới năm 2020.

Đây là một thông tin bất ngờ bởi HLV Phạm Minh Giang là người Việt Nam đầu tiên được nhận vinh dự này. Theo đó, chuyên trang futsal uy tín nhất thế giới, FutsalPlanet đã đăng tải danh sách bầu chọn 10 HLV cấp độ câu lạc bộ tốt nhất thế giới và 10 CLB hay nhất thế giới trong năm 2020.

Ông Phạm Minh Giang đã có 1 năm thành công cùng CLB Thái Sơn Nam khi giành 3 danh hiệu Cúp Quốc gia, giải VĐQG và Cúp LS. Hiện ông cũng đang kiêm nhiệm chức vị tương tự tại đội tuyển futsal quốc gia. Tuy nhiên do dịch Covid-19, ĐT Futsal đã không thể thi đấu quốc tế trong suốt năm vừa rồi.

CLB Thái Sơn Nam cũng không thi đấu giải châu Á vì dịch Covid-19. HLV Phạm Minh Giang dẫn dắt Thái Sơn Nam cho HLV tiền nhiệm Miguel Rodrigo. Giải đấu đầu tiên nhà cầm quân này tham dự là VCK Futsal các CLB mạnh châu Á 2019. Khi ấy, Thái Sơn Nam đã giành HCĐ sau khi đánh bại AGMK của Uzbekistan.

HLV Việt Nam đầu tiên lọt top 10 HLV hay nhất thế giới Ảnh 1
HLV Phạm Minh Giang đang giữ nhiệm vụ tại Thái Sơn Nam và ĐTQG Việt Nam

HLV Phạm Minh Giang được quy hoạch và đào tạo chuyên môn một cách chuyên sâu để nắm giữ vị trí HLV trưởng CLB Thái Sơn Nam và ĐT Việt Nam. Khi trước đấy, futsal Việt Nam chỉ mời các chuyên gia ngoại về dẫn dắt như Miguel Rodrigo hay Bruno Formoso.

Trong danh sách 10 HLV futsal hay nhất năm của FutsalPlanet có có sự xuất hiện những cái tên đình đám thế giới như Andreu Plaza (Barca), Cesar Nunez (Chonburi), David Ramos (Valdepenas) hay Moreno Gomez (Movistar Inter)... 

Ở cấp độ CLB, Thái Sơn Nam cùng với Barca (Tây Ban Nha), Mes Sugun (Iran), Nagoya Oceans (Nhật Bản), Chonburi (Thái Lan), Magnus Futsal (Brazil),... là những đề cử cho top 10. Thái Sơn Nam đang thống trị futsal Việt Nam và thi đấu rất ấn tượng ở đấu trường khu vực, vì vậy đây là thành quả xứng đáng với họ.

Năm 2018, thủ thành Hồ Văn Ý của Thái Sơn Nam cũng được đề cử cho danh hiệu Thủ môn hay nhất thế giới. 

ĐT Futsal Việt Nam được trao quyền tham dự World Cup 2021?

Chiến thắng lịch sử của Futsal Việt Nam trước Nhật Bản

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Phạm Minh Giang futsal Việt Nam Thái Sơn Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT