Quảng cáo

HLV Troussier: 'Rất nhiều HLV Việt Nam có triết lý tấn công như tôi'

Thứ năm, 18/02/2021 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Chia sẻ với truyền thông, HLV Philippe Troussier có những đánh giá khái quát về bóng đá Việt Nam sau thời gian tương dài làm việc tại đây.

HLV Philippe Troussier hiện đang là HLV trưởng ĐT U19 Việt Nam, đồng thời là cố vấn chuyên môn của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF. Trong buổi trò chuyện với truyền thông mới đây, ông dành đánh giá tổng quan về bóng đá Việt Nam:

"Trình độ bóng đá đang dần cải thiện ở Việt Nam, nhưng tôi cho rằng cầu thủ ngoại đóng góp ít nhất 50% kết quả các trận đấu. Đây là điều bình thường, cũng giống như ở châu Âu, Nhật Bản hay Hàn Quốc. Giải Hạng Nhất cũng nên cho cầu thủ nước ngoài thi đấu để cầu thủ trong nước có cơ hội học hỏi".

Ban đầu, ông Troussier đến Việt Nam với tư cách là Giám đốc kỹ thuật của PVF. Ông là người đặt nền móng, định hướng và lấy bóng đá trẻ làm nền tảng cho sự phát triển của một nền bóng đá. Vì vậy, trong những chia sẻ của mình, ông luôn đặt công tác đào tạo cầu thủ trẻ làm yếu tố quan trọng. Và để có điều ấy, môi trường thi đấu cần phải được tạo lập thường xuyên.

"Ngoài ra, chúng ta cũng nên tổ chức giải Hạng Nhì theo thể thức League cho các cầu thủ từ 17 đến 20 tuổi. Rồi tại sao không có giải Hạng Ba cho cầu thủ 15 đến 17 tuổi. Họ cần có nhiều cơ hội chơi bóng để tiến bộ".

HLV Troussier: 'Rất nhiều HLV Việt Nam có triết lý tấn công như tôi' Ảnh 1

Xu thế bóng đá thế giới ngày càng hiện đại với lối chơi tấn công từ sân nhà làm chủ đạo. Không nhiều HLV ở Việt Nam được đánh giá cao trong việc áp dụng chiến thuật ấy. Nhưng HLV Troussier hé lộ sự thật:

"Tôi đã nói chuyện với rất nhiều HLV Việt Nam và thấy họ cũng có triết lý giống tôi. Họ muốn xây dựng lối chơi tấn công triển khai từ sân nhà. Tuy nhiên, họ chưa có kinh nghiệm thực tế, họ chưa đủ kiến thức truyền tải đến cầu thủ để giải quyết các vấn đề".

Ông Troussier dành rất nhiều tâm huyết cho lứa cầu thủ U19 Việt Nam hiện nay. Ông cùng LĐBĐ Việt Nam đặt mục tiêu sẽ đưa ĐTQG tham dự VCK World Cup 2026. Và lứa U19 cũng như nhóm cầu thủ U17 sẽ là nòng cốt trong kế hoạch ấy.

HLV Troussier đổ bể tham vọng dự World Cup cùng bóng đá Việt Nam

HLV Troussier không ưu tiên dùng Quang Hải cho mục tiêu World Cup

HLV Troussier phát biểu trong ngày nhậm chức HLV trưởng U19 Việt Nam (nguồn: VFF)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv troussier bóng đá việt nam pvf u19 việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT