Quảng cáo

HLV Troussier muốn gắn bó với Việt Nam vì mục tiêu World Cup

Thứ năm, 15/04/2021 17:37 PM (GMT+7)
A A+

HLV Philippe Troussier đã có những chia sẻ về tương lai khi hợp đồng của ông với VFF sắp đáo hạn.

Cuối năm 2019, VFF giới thiệu tân HLV trưởng U19 Việt Nam là ông Philippe Troussier. Trải qua gần 2 năm, U19 Việt Nam chưa có nhiều cơ hội thi đấu quốc tế nhưng dưới bàn tay nhào nặn của ông Troussier, các cầu thủ trẻ đã có sự tiến bộ trông thấy.

Đặc biệt là đội U19 giành quyền tham dự VCK U19 châu Á nhưng giải phải hủy do dịch Covid-19. Tháng 6 này, hợp đồng của ông Troussier với VFF sẽ đáo hạn. Trả lời Thanh Niên, ông Troussier cho biết: 

"Thời điểm hiện, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Tôi chưa thể nói trước được điều gì. Tuy nhiên, tôi có thể nói rằng tôi mong muốn đồng hành cùng bóng đá Việt Nam và VFF cũng muốn gia hạn hợp đồng với tôi. Tôi và VFF đang bàn bạc".

HLV Troussier muốn gắn bó với Việt Nam vì mục tiêu World Cup 37019

Hiện nay, ông Troussier chỉ đảm nhiệm duy nhất đội U19 Việt Nam. Nhưng theo hé lộ từ Phù thủy trắng, ông sẽ có trách nhiệm lớn hơn nếu ký vào bản hợp đồng mới.

"Trong thời gian tới, tôi có thể đảm nhiệm thêm nhiều trọng trách, mở rộng sự kiểm soát với các lứa trẻ từ U15, U17 và U21 của tuyển Việt Nam. Đây chính là bước đi rất quan trọng để xây dựng nền móng vững chắc cho đội tuyển quốc gia sau này và hướng đến các mục tiêu trong tương lai như Olympic 2024, World Cup 2026, Olympic 2028 và World Cup 2030".

Hiện nay, HLV Troussier đang theo dõi VCK U19 Quốc gia để tuyển chọn nhân tài cho đội U18. Bên cạnh đó, ông cũng thường xuyên trao đổi, gặp gỡ các HLV ở các đội bóng để bàn bạc, chia sẻ những kinh nghiệm làm bóng đá trẻ. 

Ông từng nhiều lần bày tỏ quyết tâm đưa bóng đá Việt Nam đến VCK World Cup 2026 với chủ lực là những nhân tố trẻ do ông tuyển chọn và huấn luyện.

HLV Troussier không ưu tiên dùng Quang Hải cho mục tiêu World Cup

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv troussier u19 việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT