Quảng cáo

HLV Triệu Quang Hà: Trọng tài không dám rút nhiều thẻ vì Malaysia đá ở sân nhà

Thứ tư, 12/12/2018 14:21 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Đó là nhận định của HLV Triệu Quang Hà khi theo dõi trận bán kết lượt đi Việt Nam vs Malaysia trên sân Bukit Jalil.

Cầu thủ Malaysia thi đấu phi thể thao

Trận chung kết lượt đi giữa Việt Nam vs Malaysia trên sân Bukit Jalil thực sự đã cống hiến hết sức nóng của nó. Sức nóng từ hơn 8 vạn CĐV trên khán đài đến những pha va chạm nảy lửa trên sân. Có lẽ vì ảnh hưởng bởi sự cuồng nhiệt của đám đông mà ông trọng tài chính Christopher Beath không có quyết định nào thật sự nặng tay.

Đồng quan điểm này, HLV Triệu Quang Hà nói với Zing: "Malaysia gặp thuận lợi khi được thi đấu trên sân nhà. Thường những trận cầu quyết định như vậy trọng tài hay nghiêng về chủ nhà nhiều hơn".

Chủ tịch đội bóng Hà Nội Phù Đổng cũng cho biết thêm: "Đội tuyển Malaysia biết cầu thủ Việt Nam có kỹ thuật khéo léo, kiểm soát bóng tốt nên buộc phải phạm lỗi, hạn chế điểm mạnh của đối phương. Với tính chất của một trận chung kết lượt đi, trọng tài sẽ không dám rút quá nhiều thẻ dưới sức ép của một lượng khán giả cuồng nhiệt đến như vậy tại Bukit Jalil."

Có thể nói trọng tài người Australia đã đưa ra những quyết định "hợp tình hợp lí" trong một trận cầu căng thẳng như vậy. Với 8 vạn khán giả cuồng nhiệt, sân Bukit Jalil có thể vỡ trận bất cứ lúc nào nếu đội chủ nhà nhận những quyết định mang tính nhạy cảm trong tình thế bất lợi về tỷ số. Bỏ qua những lỗi khá thô của cầu thủ đội chủ nhà, ông Christopher Beath cũng nương nhẹ một vài tình huống của cầu thủ Việt Nam.

Trọng tài người Australia khá có duyên với bóng đá Việt Nam, nhưng các trận đấu mà ông cầm còi, các ĐT Việt Nam chỉ toàn hòa trong 90 phút chính thức. Trọng tài 34 tuổi từng bắt trận tứ kết U23 châu Á giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq và sau thời gian thi đấu chính thức khép lại, kết quả là 1-1. Năm 2015, trọng tài Beath cũng điều hành trận đấu ở vòng loại World Cup giữa Việt Nam và Iraq tại Mỹ Đình, nơi mà chúng ta đánh rơi chiến thắng ở những phút cuối cùng.

Dù lần này ĐT Việt Nam cũng giành kết quả hòa 2-2 trên sân Bukit Jalil nhưng nó đem lại lợi thế lớn cho thầy trò Park Hang Seo trước trận lượt về tại Mỹ Đình ngày 15/12 tới.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng