Quảng cáo

HLV Park Hang Seo: 'Cầu thủ Việt Nam không còn sợ Thái Lan'

Thứ bảy, 09/03/2019 19:07 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trả lời phỏng vấn báo chí, HLV Park Hang Seo khẳng định các học trò của ông đã thoát khỏi cái bóng của Thái Lan.

Duy Mạnh nói gì về tấm băng đội trưởng của Quang Hải

Dưới thời HLV Park Hang Seo, NHM đã chứng kiến ĐT Việt Nam thi đấu lột xác. Chúng ta từ một đội bóng luôn mang tâm lý lo sợ giờ đây đã chơi ngang ngửa với những đối thủ hàng đầu châu lục.

Trả lời phỏng vấn VnExpress, HLV Park Hang Seo cho biết bóng đá Việt Nam giờ đây không cần quá bận tâm đến đối thủ Thái Lan.

"Tôi biết, trước đây mỗi khi gặp Thái Lan, các cầu thủ Việt Nam thường bị tâm lý, lo sợ. Nó có thể đến từ sự chênh lệch trình độ, hoặc quá khứ đối đầu thua nhiều hơn thắng. Điều đó khiến họ chơi không tốt, dẫn đến những kết quả đáng buồn. Nhưng bây giờ, tôi tin là họ không còn cảm giác đó nữa", ông Park nói.

Kể từ khi đến Việt Nam làm việc, ông Park chưa từng đối đầu với ĐTQG Thái Lan, tuy nhiên ông đã cùng đội U23 đánh bại đội U23 Thái Lan trên sân đối phương tại giả M150 Cup. Sau đấy là cả một hành trình kỳ diệu, chúng ta đã đối đầu với những tên tuổi như Iraq, Qatar, Hàn Quốc, Nhật, Iran,... và giành kết quả khả quan.

Ông Park cho rằng với thành quả đạt đươc, cầu thủ Việt Nam lúc này đã gạt đi tâm lý lo lắng nếu phải đối đầu với Thái Lan.

"Tôi nói như vậy không có nghĩa là hạ thấp Thái Lan, họ vẫn là một đội bóng mạnh. Nhưng mục tiêu của Việt Nam cao hơn rồi, chúng ta bây giờ phải xác định đối thủ trực tiếp là Hàn Quốc, Nhật Bản... Có thể vẫn còn khoảng cách lớn, nhưng một khi xác định được tâm thế như vậy, các cầu thủ sẽ mạnh mẽ và tự tin hơn", HLV 60 tuổi tin tưởng.

Sắp tới đây, HLV Park Hang Seo sẽ có cơ hội chứng minh với NHM khi ĐT U23 Việt Nam gặp U23 Thái Lan tại vòng loại U23 châu Á trên sân Mỹ Đình.

Hiện thầy trò Park Hang Seo đang tập trung tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF để chuẩn bị cho giải đấu này. Chúng ta sẽ có 2 tuần tập luyện và hướng đến tấm vé tham dự VCK cũng như tái hiện kỳ tích Thường Châu cách đây hơn 1 năm.

>>HLV Incheon giải thích lý do tung Công Phượng ở phút cuối

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Park Hang Seo U23 Việt Nam Thái Lan U23 Thái Lan vòng loại 23 châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT