Quảng cáo

HLV Chung Hae Seong thanh lọc đội hình hướng đến cúp châu Á mùa tới

Thứ hai, 04/11/2019 14:45 PM (GMT+7)
A A+

Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, CLB TP HCM đã thông báo chia tay cùng lúc 3 ngoại binh thi đấu ở lượt về V-League mùa giải vừa qua.

V-League 2019 khép lại với vị trí thứ hai cho CLB TP Hồ Chí Minh. Thành quả này là xứng đáng với những nỗ lực mà thầy trò Chung Hae Seong đã làm được ở mùa giải vừa qua.

Trong thành công đó, dấu ấn của các ngoại binh là rất lớn lao. Phải kể đến những cái tên như Ewonde Epassi, Victor Mansaray và Ismaheel Akinade. Tuy nhiên một điều đáng tiếc khi lần lượt chỉ trong hai ngày, CLB TP Hồ Chí Minh đã nói lời chia tay cả ba cầu thủ trên.

Người thi đấu lâu nhất trong số những ngoại binh này là trung vệ Epassi, anh hợp với Hữu Tuấn trở thành bức tường thép của TP HCM suốt mùa giải vừa rồi. Không rõ lý do HLV Chung Hae Seong không sử dụng những cầu thủ này về lâu dài nhưng chắc chắn đội bóng Sài thành sẽ đầu tư lớn ở kỳ chuyển nhượng trước mùa giải để hướng đến các đấu trường lớn mùa tới.

Do Hà Nội FC bị cấm tham dự cúp châu Á nên suất đó sẽ được chuyển sang cho TP Hồ Chí Minh. Các suất ngoại binh sẽ là yếu tố quyết định để đoàn quân Chung Hae Seong có thể thành công tại đấu trường châu lục. Ví dụ như Hà Nội ở AFC Cup 2019, sự có mặt của Pape Omar đã giải quyết nhiều vấn đề trên hàng công và việc mất Oseni khiến sức mạnh của họ giảm đi đáng kể, khâu dứt điểm không tốt khiến Hà Nội mất nhiều lợi thế để rồi dừng bước trước CLB 4.25 của Triều Tiên.

Phát biểu với truyền thông gần đây, HLV Chung Hae Seong khẳng định điều này: "Lần đầu tiên CLB TPHCM phải đá cùng lúc ở V-League, Cúp Quốc gia,vòng loại AFC Champions League và AFC Cup. Tôi sẽ chuẩn bị tốt và làm tốt nhất ở từng đấu trường. Chúng tôi sẽ mạnh hơn mùa giải này và trở thành đội bóng chuyên nghiệp nhất trong số 14 CLB V-League".

Ngoài ngoại binh, TP HCM cũng được đồn đoán đang nhắm đến một số cầu thủ nội hàng đầu Việt Nam như Minh Vương (HAGL) hay Đức Huy (Hà Nội).

Thực hiện: Văn Hải

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
TP Hồ Chí Minh AFC Cup V-League Chung Hae Seong
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo