Quảng cáo

Hé lộ gây sốt về cựu sao Việt kiều từng 'làm mưa làm gió' tại trời Âu

Thứ năm, 23/05/2019 11:52 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trước khi Alexander Đặng thi đấu ở Na Uy, từng có một cầu thủ Việt kiều gây tiếng vang khác là Trần Ngọc Hải.

Nhân câu chuyện cầu thủ Việt kiều đang nóng thời gian gần đây, trang chủ của CLB bóng đá Bình Thuận đã tiết lộ thông tin gây sốt khi một cầu thủ Việt kiều mang tên Trần Ngọc Hải từng rất nổi tiếng ở Na Uy.

Theo nguồn tin trên, anh này là người gốc Mũi Né, Bình Thuận. Nếu so với Alexander Đặng thì nối tiếng hơn rất nhiều. Thậm chí anh từng khoác áo ĐTQG Na Uy năm 1999. Trong giai đoạn 1998-2001, Trần Ngọc Hải khoác áo CLB Valerenga của Na Uy và chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái.

Đội bóng này từng lọt tới vòng tứ kết UEFA Cup và chỉ chịu dừng bước trước Chelsea của những siêu sao thời bấy giờ như Viali, Zola hay Di Matteo. Năm 1998 cũng là năm đáng nhớ với Trần Ngọc Hải khi anh và các đồng đội đá giao hữu với Manchester United trước thềm mùa giải mà Quỷ Đỏ giành cú ăn 3 lịch sử. Trần Ngọc Hải từng đối mặt với David Beckham, người chạy cánh phải và cũng là cánh trái của Ngọc Hải.

Trước đó năm 1993, Trần Ngọc Hải còn khoác áo Kongsvinger và đối mặt với Juventus ở vòng knock-out UEFA Cup. Dù thất thủ 1-3 sau 2 lượt trận nhưng đội bóng Na Uy cũng gây không ít khó khăn với đại diện nước Ý khi cầm hòa 1-1 ở lượt đi.

Ở cấp độ đội tuyển, Trần Ngọc Hải vẫn là cầu thủ giữ kỷ lục khoác áo nhiều nhất các cấp độ trẻ của Na Uy cho đến tận bây giờ. Anh tham gia ở hầu hết các cấp độ trẻ từ U15, U16, U17, U18, U20, U21 và U23 Na Uy.

Năm 1998, Trần Ngọc Hải và các đồng đội đánh bại U21 Hà Lan ở trận tranh huy chương Đồng (giải năm đó cho phép giới hạn cầu thủ trên 21 tuổi tham dự, Trần Ngọc Hải khi đó 23 tuổi). Đội U21 Hà Lan lúc bây giờ bao gồm nhiều tên tuổi như Ruud Van Nistelrooy, Roy Makaay, Mark Van Bommel, John De Jong.

Chính màn trình diễn ấn tượng đã giúp anh được triệu tập lên ĐTQG năm 24 tuổi. Dù vậy sự nghiệp của anh gặp nhiều trắc trở với chấn thương quái ác. Điều đó buộc anh phải tuyên bố giải nghệ năm 28 tuổi, thời điểm đẹp nhất của một cầu thủ bóng đá.

Năm 1998, Trần Ngọc Hải từng từ chối đề nghị của 1 CLB Anh để chuyển tới thi đấu cho Valerenga với giá gần 1 triệu USD. Đây là số tiền kỷ lục với một cầu thủ gốc châu Á thời điểm đó, tiền đạo Nicholas Anelka cũng chuyển tới Arsenal từ PSG với giá chỉ 900 nghìn USD.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt kiều Alexander Đặng Na Uy ĐT Việt Nam Trần Ngọc Hải
Xem thêm
TIN NỔI BẬT