Quảng cáo

Hành vi đốt pháo sáng của CĐV Hải Phòng sẽ bị phạt cực nặng

Thứ hai, 22/04/2019 15:41 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trận đấu giữa Hà Nội và Hải Phòng nhiều lần phải gián đoạn vì hành vi ném pháo sáng xuống sân của CĐV đội khách, Tổng cục Thể dục thể thao đã có công văn đến BTC và sân Hàng Đẫy.

Những cuộc đối đầu giữa Hà Nội và Hải Phòng luôn đem tới không khí sôi động từ trên sân lên khán đài, nhưng kèm theo đó là những hành vi không đẹp của các CĐV đội bóng đất Cảng khi pháo sáng vẫn được mang vào sân và gây ảnh hưởng tới trận đấu.

Trong cuộc chạm trán tối ngày 21/4, pháo sáng liên tục bị ném xuống sân ở góc khán đài dành cho CĐV đội khách. Trận đấu nhiều lần phải gián đoạn, nổi bật nhất là sau cú sút penalty không thành công của Pape Omar khiến không khí trở nóng quá mức cần thiết.

Theo Zing, trước những hành vi xấu đó, Tổng cục thể dục thể thao đã có công văn gửi các đơn vị liên quan. Theo đó công văn khẳng định hành động đốt pháo sáng đã vi phạm quy định về kỷ luật của VFF và "gây nguy hiểm cho khán giả, làm mất trật tự - an ninh và ảnh hưởng trận đấu".

Trong công văn cũng yêu cầu BTC và sân Hàng Đẫy phải "nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân có liên quan, trên cơ sở đó có biện pháp kỷ luật nghiêm minh đối với các tập thể, cá nhân vi phạm".

Trong quy định, VFF coi pháo sáng là công cụ gây nguy hiểm. Nó được dùng để báo tín hiệu trong trường hợp gặp nạn trên biển hoặc đất liền. Nhưng giờ đây lại bị những CĐV quá khích tận dụng trong văn hóa cổ vũ bóng đá.

Pháo sáng không dễ bị dập tắt vì được thiết kế phù hợp với nhiều loại môi trường. Nhiệt độ tỏa ra có thể làm chảy thép, vì vậy rất dễ gây bỏng với người tiếp xúc trực tiếp pháo sáng. Ở một số nước tại châu Âu, đem vào sáng vào sân là hành động vi phạm pháp luật.

Tuy nhiên nhiều người coi đó là niềm vui của riêng mình nhưng gây khó chịu với người xung quanh. Khói của pháo sáng cũng gây nguy hiểm đặc biệt là người có tiền sử hen suyễn.

May mắn là ở trận đấu giữa Hà Nội và Hải Phòng chưa có sự việc đáng tiếc nào xảy ra. Nhưng nếu tình trạng này không được giải quyết triệt để, thật khó để đoán trước được hậu quả nặng nề như thế nào trong tương lai.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hải Phòng Hà Nội V-League 2019 pháo sáng CĐV Hải Phòng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT