Quảng cáo

FIFA chúc mừng ĐT Việt Nam giành vé dự futsal World Cup

Thứ tư, 26/05/2021 10:45 AM (GMT+7)
A A+

Vượt qua Lebanon ở trận Play-off, Việt Nam giành vé dự futsal World Cup tại Litva cuối năm nay. Thành tích ấy đã được FIFA ngợi khen.

VIDEO: Bàn thắng vàng đưa Việt Nam tới VCK World Cup (Nguồn: Next Media)

Đoàn quân Phạm Minh Giang đã giành chiến thắng nghẹt thở trước Lebanon ở trận Play-off futsal World Cup 2021. Bàn thắng của Châu Đoàn Phát giúp Việt Nam mở tỷ số. Kết quả này khiến Lebanon phải đẩy cao đội hình tấn công. 

Bằng chiến thuật Power Play, họ đem về bàn gỡ chỉ sau đó 30 giây. Tuy nhiên, sự tập trung của các cầu thủ đã khiến đội bóng Tây Á không thể tìm được niềm vui thêm lần nào nữa. Trận đấu khép lại với kết quả hòa 1-1, Việt Nam đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Trang chủ FIFA trên mạng xã hội twitter đã gửi lời chia vui đến ĐT futsal Việt Nam: "Chúc mừng Việt Nam. Đây là lần thứ hai liên tiếp các bạn góp mặt ở đấu trường World Cup".

FIFA chúc mừng ĐT Việt Nam giành vé dự World Cup 48232

Năm 2016, Việt Nam cũng giành vé đi World Cup tại Colombia. Khi ấy, ĐT Việt Nam đả bại Nhật Bản ở tứ kết để có lần đầu tiên trong lịch sử tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh của bộ môn futsal.

World Cup futsal được tổ chức 4 năm một lần. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 mà giải đã phải lùi lại 1 năm. AFC futsal Championship 2020 cũng phải hủy bỏ do sự phức tạp của đại dịch ở châu Á. FIFA quyết định lựa chọn các suất của châu Á theo thứ tự trên BXH và thành tích những năm gần đây.

Việt Nam và Thái Lan đã vượt qua hai trận Play-off để có vé đi tiếp. Trước đó, Iran, Nhật Bản và Uzbekistan là các đội được trao tấm vé trực tiếp.

HLV Phạm Minh Giang: 'Tôi tin Đoàn Phát và cậu ấy đã đền đáp lại'

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
futsal việt nam world cup futsal fifa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT