Quảng cáo

Đội hình mạnh nhất U18 Việt Nam: Ấn tượng với 'tiểu Công Phượng'

Thứ tư, 17/04/2019 16:37 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đội tuyển U18 Việt Nam đã chốt danh sách lên đường sang Hong Kong và một trong những mối quan tâm của NHM là ông Hoàng Anh Tuấn sẽ sử dụng đội hình nào ở giải đấu tới.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước ngày sang Hong Kong?

Để chuẩn bị cho giải đấu sắp tới trên đất Hong Kong, HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ có 10 ngày để chuẩn bị. Khoảng thời gian ngắn ngủi đó, vị thuyền trưởng người Khánh Hòa vừa lọc đội hình vừa hoàn thiện lối chơi.

Theo như quan sát từ phóng viên, thủ môn Y Êli Niê (Đăk Lăk) là người chiếm được sự tin tưởng nhiều nhất với HLV Hoàng Anh Tuấn. Cầu thủ này từng được HLV Park Hang Seo gọi lên tập trung ở vòng loại U23 châu Á nhưng trả về vì yếu tố kinh nghiệm.

Sơ đồ mà ông Hoàng Anh Tuấn thường áp dụng là 4-2-3-1. Trong 4 cầu thủ ở hàng thủ thì cặp hậu vệ biên là những người thuộc biên chế HAGL. Cánh phải với sự có mặt của Nguyễn Nhĩ Khang và bên đối diện là Nguyễn Nhật Minh. Đây là bộ đôi có tốc độ và khả năng kiểm soát bóng cực tốt. Cả hai đóng góp rất lớn trong hành trình đến ngôi Á quân giải U19 Quốc gia của HAGL.

Án ngữ trước mặt Y Êli Niê là Vũ Tiến Long (Hà Nội) và Trần Hoàng Phúc (PVF). Tiến Long từng được biết đến với những ngày đầu sự nghiệp nhiều rắc rối. Nhưng sự can đảm của HLV Vũ Hồng Việt giúp bóng đá trẻ Việt Nam giữ được tài năng như Tiến Long và chức vô địch U15 ĐNA (2017) là sự đền đáp xứng đáng của cầu thủ này với ông thầy.

Bộ đôi ở giữa sân mà HLV Hoàng Anh Tuấn tin tưởng là Huỳnh Công Đến (PVF) và Nguyễn Xuân Bình (SLNA). Công Đến phát lộ tài năng từ rất sớm. Ở VCK U19 Quốc gia năm 2017, cầu thủ này đã là trụ cột nơi tuyến giữa U19 PVF dù mới ở tuổi 16. Bên cạnh là Xuân Bình, một trong những gương mặt nổi bật của U19 SLNA và U19 tuyển chọn Việt Nam. Ngoài ra, ông Hoàng Anh Tuấn có thêm một lựa chọn chất lượng nữa là Thanh Khôi, đội trưởng U19 HAGL, người có khả năng cầm chịch tuyến giữa.

Ba cầu thủ chơi hộ công lần lượt là Phạm Xuân Tạo (SHB Đà Nẵng) cánh phải, Trần Mạnh Quỳnh (SLNA) cánh trái và Bùi Tiến Sinh (Viettel). Xuân Tạo được gắn với cái tên "tiểu Công Phượng" khi HLV Graechen dành lời khen cho tài năng của cầu thủ này ở VCK U19 Quốc gia.

Bên cánh trái, cái chân khéo léo của Mạnh Quỳnh được hi vọng sẽ là mũi khoan phá cho U18 Việt Nam. Trong khi Bùi Tiến Sinh nhanh nhẹn và sở hữu lối chơi hiện đại của một số 10.

Chơi cao nhất trên hàng công là Võ Nguyên Hoàng, ngôi sao của học viện PVF. Sự vắng mặt không rõ nguyên do của cầu thủ này tại VCK U16 châu Á khiến nhiều người đặt nhiều nghi vấn. Nhưng ở lần tập trung này, HLV Hoàng Anh Tuấn không bỏ quên tài năng của cầu thủ 16 tuổi. Sở hữu thể hình và kỹ năng chơi bóng khéo léo, Nguyên Hoàng sẽ phục vụ cho nhiều phương án tấn công của U18 Việt Nam dù là bóng dài hay bóng ngắn.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U18 Việt Nam HLV Hoàng Anh Tuấn Phạm Xuân Tạo tiểu Công Phượng đội hình U18 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT