Quảng cáo

Đội hình HAGL xáo trộn ra sao nếu Xuân Trường trở lại?

Thứ sáu, 28/06/2019 15:33 PM (GMT+7)
A A+

Sự trở lại của Xuân Trường nhiều khả năng sẽ khiến HLV Lee Tae Hoon thay đổi nhân sự trong cách vận hành quen thuộc kể từ khi dẫn dắt đội bóng phố Núi.

Sau khi Xuân Trường chính thức chia tay Buriram để trở về HAGL thi đấu, NHM đang nghĩ tới viễn cảnh sẽ được chứng kiến màn tái hợp của 2 ngôi sao Tuấn Anh và Xuân Trường.

Tuy nhiên, cách chơi của hai cầu thủ này liệu có còn phù hợp với lối đá của HAGL hiện tại hay không còn là dấu hỏi lớn. Hiện nay HLV Lee Tae Hoon đang áp dụng sơ đồ 3-5-2 cho đội bóng phố Núi. Trong đó 3 cầu thủ hậu vệ sẽ không có sự thay đổi, nhưng với Xuân Trường, các vị trí cánh và giữa sân sẽ có sự thay đổi lớn. Nếu cầu thủ mang áo số 6 đá chính thức, một trong số Tuấn Anh, Việt Hưng hay Minh Vương sẽ bị phải nhường chỗ.

Xuân Trường thường thi đấu ở vị trí số 6, người đá ngay trên hàng thủ, vì vậy Tuấn Anh sẽ được đẩy lên cao hoặc đẩy lên... ghế dự bị. Nhưng việc Xuân Trường là cầu thủ với lối chơi mong manh thì anh cần những đồng đội đóng vai đấu sĩ. Nhiều khả năng Việt Hưng sẽ đá chính còn Tuấn Anh và Minh Vương sẽ thay nhau ra sân, thậm chí Tuấn Anh có thể thay thế Xuân Trường đóng vai người điều tiết.

Trong thời gian gần đây, Hồng Duy và Văn Thanh thường xuyên được đẩy vào phía trong hỗ trợ tuyến giữa. Thế nhưng sự có mặt Xuân Trường sẽ giải thoát hai cầu thủ này. Văn Thanh nhiều khả năng sẽ chơi bên cánh phải, thay vào vị trí của Văn Sơn. Phía bên cánh đối diện, Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ chơi thay cho Nguyễn Hữu Anh Tài.

Việc HLV Lee Tae Hoon lên nắm quyền ở HAGL đã giúp đội bóng này thay đổi bộ mặt đáng kể. Điều đầu tiên mà ông làm chính là đem về một HLV thể lực, điểm yếu bấy lâu nay mà giới chuyên môn đã chỉ ra. Đây cũng là vấn đề của Xuân Trường khi thi đấu ở nước ngoài.

Với bàn tay của HLV Lee Tae Hoon, NHM kỳ vọng sự trở lại của Xuân Trường sẽ gia tăng sức mạnh của HAGL và hướng đến mục tiêu top 4 ở mùa giải này.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xuân Trường HAGL HLV Lee Tae Hoon V-League 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT