Quảng cáo

Đội bóng Tây Á gây bất ngờ, mang 'món quà' đi tiếp cho Việt Nam

Thứ tư, 09/06/2021 17:19 PM (GMT+7)
A A+

Việc Lebanon thất bại trước Turkmenistan sẽ gia tăng cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Highlights Việt Nam 4-0 Indonesia (Nguồn: Next Media)

Như đã biết, Việt Nam sẽ giành vé đi thẳng mà không phải quan tâm bất cứ điều gì nếu đánh bại UAE trong hai lượt trận cuối. Nhưng trong trường hợp xấu nhất, cứu cánh của Việt Nam là vị trí thứ hai. Điều kiện để thầy trò ông Park tự quyết định vị trí thứ hai là đánh bại Malaysia. 

Trong trường hợp đó, Việt Nam sẽ có 17 điểm. Xét thành tích các đội đứng thứ hai, Việt Nam có 11 điểm di trừ 6 điểm từ hai trận thắng Indonesia. AFC sẽ lấy 5 suất nhì bảng đi đến vòng loại cuối do Qatar đã đứng đầu và là nước chủ nhà, nghiễm nhiên tham dự. Việt Nam sẽ phải vượt qua ít nhất 3 đội nhì khác để giành vé.

Xét cục diện các bảng lúc này, ta phân tích đi sâu để có thể nhìn ra được cơ hội của thầy trò Park Hang Seo. Ở bảng F, Kyrgyzstan chỉ có thể giành tối đa 13 điểm để đứng nhì bảng. Khi xét các đội đứng nhì, Kyrgyzstan sẽ chỉ còn 10 điểm. Nếu Tajikistan đứng nhì cũng chỉ có tối đa 7 điểm khi đem so thành tích với các đội nhì bảng.

Ở bảng H, trận đấu giữa Lebanon và Turkmenistan kết thúc cách đây ít giờ đã có tỷ số 2-3. Lebanon phải thắng Hàn Quốc ở trận cuối thì mới chắc chắn vượt lên Việt Nam như đã chỉ ra ở trên. Nếu hòa, khả năng cao họ sẽ bị Việt Nam vượt mặt vì hiệu số bàn thắng bại kém hơn. Khả năng giành chiến thắng, thậm chí chỉ là 1 điểm của Lebanon trước Hàn Quốc cũng rất thấp nên thầy trò Park Hang Seo có thể coi như loại bỏ hai đối thủ.

Thắng Malaysia, ĐT Việt Nam 'sáng cửa' giành vé đi tiếp 52212
Turkmenistan mang món quà cho Việt Nam

Nhưng ở các bảng còn lại, tình thế lại rất khó đoán. Bảng C và D tương đối giống nhau khi hai đội đầu bảng Iraq và  Arab Saudi cùng 14 điểm. Hai đội nhì Iran và Uzbekistan cùng 12 điểm. Các đội nhất và nhì còn một trận đối đầu. Chỉ cần một trong hai đội nhì không thắng ở trong các trận gặp đội nhất thì đội bóng đó chắc chắn đứng dưới Việt Nam, lý do là khi xét vị trí nhì bảng, họ sẽ bị trừ 6 điểm nhờ thắng hai trận trước đội bét bàng, và số điểm khi đó không vượt qua con 11 của Việt Nam.

Tình hình bảng B cũng rất căng thẳng, Jordan và Kuwait đứng thứ hai và ba sẽ tranh chấp vị trí nhì bảng. Australia coi như đã nắm ngôi đầu khi chỉ cần giành một chiến thắng nữa và đối thủ là Nepal. Jordan 13 điểm và Kuwait 10 điểm còn hai trận. Họ sẽ gặp nhau ở trận tới. Nếu Kuwait hạ được Jordan, Việt Nam cũng chắc chắn xếp trên đội nhì của bảng B.

Bảng A thì khó nhằn hơn khi Trung Quốc đang có lợi thế lớn cả về hiệu số lẫn điểm số. Như vậy, cơ hội là một trong 5 đội thứ nhì sẽ là rất lớn với ĐT Việt Nam. Nhưng trước tiên, thầy trò ông Park phải đảm bảo điều kiện cần là giải quyết đối thủ Malaysia ở trận đấu ngày 11/6 tới.

Lãnh đạo Indonesia: 'Đừng giễu cợt chúng tôi nữa'

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
việt nam vl world cup 2022 malaysia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT