Quảng cáo

Chuyên gia: 'Rimario đang là khoảng tối của Hà Nội'

Thứ hai, 26/10/2020 19:25 PM (GMT+7)
A A+

Ông Phan Anh Tú chỉ ra những vấn đề của Hà Nội dù đội bóng này vẫn thắng trong các trận đấu đã qua.

Hà Nội đang trở lại với phong độ vốn có khi liên tiếp giành những chiến thắng quan trọng, qua đó tiến đến vị trí thứ nhì trên Bảng xếp hạng V-League 2020. Nhưng có một điểm dễ nhận ra, Hà Nội phải rất chật vật mới mang về những chiến thắng và đều là những trận thắng sít sao.

Chia sẻ với Zing, chuyên gia Phan Anh Tú cho rằng, Hà Nội vẫn tồn tại những vấn đề trong cách đá của mình.

"Hà Nội vẫn kiểm soát bóng vượt trội, tạo áp lực dữ dội. Tuy nhiên số bàn thắng chuyển hóa quá thấp. Tiền đạo Rimario là điểm tối trong cách đá tấn công của Hà Nội. Chân sút này chậm chạp, di chuyển thiếu tinh tế nên thường xuyên việt vị. Nếu mũi nhọn là Samson, Oseni của giai đoạn trước hay Pape Omar thì họ sẽ giải quyết nhanh gọn. Rimario phụ thuộc quá nhiều vào sức mạnh nên không phù hợp với lối chơi tấn công của Hà Nội".

Ở trận đấu vừa rồi, Rimario là người mở màn cho cuộc lội ngược dòng với cú đánh đầu thành bàn ở phút 71. Bàn thắng đó giúp Rimario vươn lên dẫn đầu V-League về số bàn thắng ghi được cùng hai chân sút Pedro Paulo và Bruno Henrique. Tuy nhiên đó là con số quá ít ỏi trong hàng tá cơ hội mà anh bỏ qua. 

Rimario không được đánh giá cao trong lối chơi của Hà Nội (Ảnh: Văn Hải)

Mùa giải năm nay, không ít lần HLV Chu Đình Nghiêm sử dụng Thành Chung trong vai trò tiền đạo cắm. Dẫu biết khi đó Rimario không có thể trạng tốt nhất nhưng điều đó cho thấy Hà Nội đang không có nhiều giải pháp ở vị trí tiền đạo. Rất may trong những thời điểm khó khăn, Quang Hải đã nổ súng đúng lúc.

Ông Phan Anh Tú không bất ngờ trước sự tỏa sáng của Quang Hải. Ông đánh giá rằng, Quang Hải đã vươn lên đẳng cấp ngôi sao từ lâu. Và ở trận đấu tới với Viettel, ông Phan Anh Tú kỳ vọng một nhân tố nữa sẽ tỏa sáng cho Hà Nội là hậu vệ Đoàn Văn Hậu. 

QBV Việt Nam 2018 chỉ ra nhân tố hay nhất của Viettel

Anh đã bình phục chấn thương và sự trở lại ấy sẽ giúp Hà Nội hóa giải 2 tiền đạo ngoại to khỏe, nhanh của Viettel là Bruno Cunha và Caique Venancio.

Highlights Hà Nội 2-1 Becamex Bình Dương (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hà nội rimario v-league 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo